18/03/2012 01:25 GMT+7

Chuyện bầu, chuyện cưới

AN LAM
AN LAM

TT - Mấy ngày nay, các trang mạng ồn ào đưa tin vụ ca sĩ T. và diễn viên A. đưa nhau đi sắm đồ em bé và công khai việc có con với nhau. Nhưng “chưa cưới” - khẳng định của ông bố trẻ là ca sĩ có chút tiếng tăm hẳn đã làm không ít bậc phụ huynh ái ngại thay cho nữ diễn viên trẻ.

Trong giới nghệ sĩ có không ít trường hợp ăn cơm trước kẻng nhưng sau đó họ có đám cưới và sống với nhau, cùng chăm lo con cái. Thực tế, có lẽ cũng nên có cái nhìn thoáng dần về vấn đề này trong quan niệm xã hội để bớt sự định kiến với nữ giới. Tuy nhiên, việc gián tiếp cổ xúy “phong trào” này thông qua những bài viết/tin tức được cập nhật liên tục trên phương tiện thông tin đại chúng là không nên. Giới nghệ sĩ, nhất là những nghệ sĩ trẻ, có chút ít tiếng tăm luôn ảnh hưởng nhất định với giới trẻ. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như giới trẻ bắt chước những ngôi sao mà mình thần tượng?

Sự lo ngại về đạo đức xã hội không hẳn là không có lý do khi chúng ta nghe những phát biểu của người trong cuộc trên báo mạng về việc cưới hay không cưới và trách nhiệm về sau. Cũng trong tuần qua, sự việc một học sinh nữ sinh con ngay trong lớp học và cậu học sinh (được xem) là bố đứa trẻ đã thẳng thừng tuyên bố nếu là con của cậu ta thì cậu sẽ nuôi, đã làm giật mình không ít phụ huynh. Hóa ra tình dục và tạo ra những đứa trẻ với thanh thiếu niên ngày nay dễ dàng và đơn giản đến mức không cần phải bận tâm, cân nhắc tí nào. Đã yêu thì cứ cho và hậu quả thế nào thì không cần nghĩ đến.

Khi nhiệt tình đưa tin về những trường hợp có bầu rồi mới cưới hoặc có bầu mà không chịu cưới, một bộ phận của giới truyền thông đã vô tình tiếp sức cho những hệ lụy nguy hiểm trong quan niệm lệch lạc dễ dãi về tình dục, mang thai ở những người trẻ. Trong lúc việc giáo dục giới tính còn đang phải bàn cãi và chưa đạt hiệu quả thì hoàn toàn không nên có những khuyến khích vô tình như thế.

AN LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên