Tự giới thiệu

Chương trình Việc Tử Tế chiếm trọn tình cảm từ khán giả

12/02/2020 20:00 GMT+7

Ra mắt từ 2015, mỗi năm chương trình Việc Tử Tế có hơn 300 câu chuyện, tấm gương người tốt việc tốt gửi đến khán giả, trải qua 5 mùa Gala, đến nay chương trình đã gặt hái được nhiều thành công và để lại dấu ấn ý nghĩa trong lòng công chúng.

Chương trình Việc Tử Tế chiếm trọn tình cảm từ khán giả - Ảnh 1.

Post về bà cụ xin làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo đã có hơn 6,8 triệu lượt xem, 260 nghìn lượt yêu thích, 97 nghìn lượt chia sẻ

Tháng 11-2015, chỉ sau một năm thực hiện, êkip chương trình đã có dịp phỏng vấn phản ứng của khán giả và mang về nhiều lời khen đầy phấn khởi. 

"Chương trình Việc Tử Tế giống như là một huân chương dành cho những người có hành động đẹp", "Tôi thấy rất nhiều gương mặt hiện ra, tôi nghĩ ngay đến chương trình Việc Tử Tế" là những câu trả lời êkip phỏng vấn nhận được. 

Một bạn gái khác có lời khen ngợi: "Chương trình rất màu sắc, rất đáng yêu" và nhiều khán giả thể hiện tình yêu đến với chương trình rằng: "Khi Việc Tử Tế phát trên màn hình, tôi nghĩ không chỉ tôi mà tất cả khán giả đều chú ý ngay"…

Nhận được sự yêu thích và ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả, không chỉ là "món ăn tinh thần" quen thuộc của các gia đình trên sóng kênh VTV1 mỗi tối, mà trang fanpage của Việc Tử Tế cũng là một trang tin đặc biệt hấp dẫn cộng đồng mạng với những clip triệu view, lượt yêu thích và chia sẻ lên đến vài nghìn đến vài chục nghìn và lượt bình luận ở nhiều post lên đến vài trăm nghìn lượt. 

Đơn cử như post về bà cụ xin làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo đã có hơn 6,8 triệu lượt xem, 260 nghìn lượt yêu thích, 97 nghìn lượt chia sẻ. Hay post video gala Việc Tử Tế 2020 đã có đến 27 nghìn yêu thích và 665 bình luận với hàng triệu lượt xem và vẫn không ngừng tăng lên theo thời gian.

Trong khi các chương trình truyền hình thực tế lần lượt ra đời và thay mới liên tục thì Việc Tử Tế đã ở lại trong lòng khán giả xuyên suốt 5 mùa và ngày càng được yêu mến, đón nhận nhiều hơn. 

Hàng trăm câu chuyện nhỏ bé, giản dị khác nhau đã được Việc Tử Tế chuyển tải tới khán giả với nhiều màu sắc, thực tế, sinh động, lan toả những hành động đẹp, những điều tử tế tới cộng đồng.

Chương trình Việc Tử Tế chiếm trọn tình cảm từ khán giả - Ảnh 2.

Việc Tử Tế chuyển tải tới khán giả với nhiều màu sắc, thực tế, sinh động, lan toả những hành động đẹp, những điều tử tế tới cộng đồng

Đến với Gala Việc Tử Tế 2020, chúng tôi cũng có những phỏng vấn ngắn ghi lại tình cảm của khán giả dành cho chương trình. 

Chị Thu Oanh - NVVP - 25 tuổi, sinh sống và làm việc tại Hà Nội là một khán giả trung thành của Việc Tử Tế cho hay: "Mình sống và làm việc tại Hà Nội, thỉnh thoảng đi du lịch để lấy lại năng lượng nhưng cuộc sống nhanh, sống vội đôi khi cũng thấy thiếu vắng cảm xúc và mất niềm tin. 

Từ khi biết tới chương trình rồi xem không sót tập nào, mình thấy như được tiếp thêm sức sống, năng lượng tích cực, thấy cuộc đời vẫn đẹp đẽ và lung linh từ những câu chuyện rất giản dị, mộc mạc nhưng tràn đầy tình yêu, tình người".

Cảm xúc của chị Oanh có lẽ là cảm xúc chung của rất nhiều khán giả. Bởi cuộc sống nhanh, bận rộn khiến con người dường như thiếu mất sự quan tâm chia sẻ cùng nhau, Việc Tử Tế đã mang hơi thở mới đến cho khán giả với bao tin yêu và tình người cao đẹp. Vì những việc tử tế trên đời giống như tia nắng ấm áp, nuôi dưỡng, sưởi ấm trái tim của tất cả những mầm non ngoài kia.

Bạn Phạm Huy Hiệp - 18 tuổi cũng chia sẻ: "Xem chương trình xong em thấy mình thật nhỏ bé, chương trình như động lực thúc đẩy em phải cố gắng, phải vượt qua khó khăn, phải làm gì đó không chỉ cho gia đình mình mà còn cho xã hội. Đó mới xứng đáng là cuộc đời, tuổi trẻ của mình".

Không chỉ ghi lại, kể lại câu chuyện ý nghĩa của hành động cho đi, làm cầu nối giữa người cho và người nhận, điều quý giá hơn cả là trong 5 năm qua Việc Tử Tế còn lan tỏa thông điệp sống, niềm tin vào tình yêu, tình người đến với hàng triệu người dân Việt Nam.

Từ giới công chức đến giới lao động, từ trẻ nhỏ cho đến các cụ già, Việc Tử Tế khơi dậy tin yêu trong mỗi người như ánh lửa ấm áp sưởi ấm tấm hồn giữa bộn bề cuộc sống.

Bác Thành - 55 tuổi, nói về chương trình: "Chương trình như một bức tranh đẹp mà ai ngắm cũng cảm thấy vui sướng và dễ chịu. Sau mỗi chương trình bác luôn muốn làm điều gì đấy cho mọi người xung quanh dù bé nhỏ. Cứ muốn cho đi vì thấy có niềm vui khó tả trong tim mình như khi xem chương trình".

Rất nhiều những nghệ sĩ như NSƯT Minh Vượng, NSND Lan Hương, diễn viên Bảo Thanh, Quang Thắng, Thu Quỳnh, ca sĩ Trọng Hiếu, Duy Khoa… đã rất xúc động khi được chứng kiến những câu chuyện về lòng tốt về tình người trong Gala Việc Tử Tế: Việt Nam - Đi và Yêu. Và họ luôn có chung một mong muốn chương trình sẽ ngày càng phát triển và lan tỏa những giá trị tốt đẹp hơn nữa.

Chương trình Việc Tử Tế chiếm trọn tình cảm từ khán giả - Ảnh 3.

Chương trình gala Việc Tử Tế có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Một điều đáng quý nữa là: có một điểm chung của tất cả những nhân vật trong Việc Tử Tế là họ muốn lặng lẽ làm việc có ích cho đời, không muốn "lên báo" hoặc nêu tên vì họ cho rằng những việc đó là bình thường, không đáng kể. Nhưng việc tử tế ấy, chỉ là một đoạn chương trình tổng kết lại rất đáng trân trọng và quan trọng cần nhân rộng trong xã hội, gieo tin yêu vào lòng hàng triệu con người.

Với sức lan tỏa của mình, Việc Tử Tế đã khơi nguồn cảm hứng cho ngày càng nhiều nghĩa cử cao đẹp trong xã hội trên khắp mọi miền đất nước, gieo yêu thương bằng những câu chuyện giản dị, mộc mạc đầy tình người, hướng mọi người có cái nhìn tích cực lạc quan hơn về cuộc sống.

Chương trình Việc Tử Tế với sự đồng hành của Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) để lan tỏa hơn nữa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Chương trình được phát sóng lúc 22h10 thứ 2, 4, 6 hàng tuần, số hằng tháng phát sóng lúc 20h10 thứ 7 (tuần thứ 2 của tháng) trên kênh VTV1.

Website: https://viectute.com.vn/

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận