09/04/2014 04:20 GMT+7

Chương trình "Trí thức - khoa học trẻ tình nguyện" 2014

Q.LINH
Q.LINH

TT - Thành đoàn TP.HCM dự kiến vận động 200 trí thức trẻ của TP tham gia các hoạt động của chương trình “Trí thức - khoa học trẻ tình nguyện” 2014.

Tạo điều kiện cho trí thức trẻ làm khoa học Thông báo tuyển 500 trí thức trẻ về xã nghèo

Đây sẽ là các giảng viên, nhà khoa học trẻ các trường, cơ quan sự nghiệp, thành viên câu lạc bộ các nhà khoa học trẻ TP, sinh viên có chuyên ngành phù hợp với chương trình hoạt động.

Các hoạt động sẽ diễn ra tại năm huyện ngoại thành của TP.HCM và một vài tỉnh thành khác. Theo đó, nội dung chính sẽ xoay quanh việc tham gia xây dựng nông thôn mới với việc tập huấn, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học và kỹ thuật nông nghiệp cho bà con nông dân, tham quan các mô hình làm ăn hiệu quả, cập nhật thông tin mới trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp.

Cạnh đó còn có các nội dung liên quan đến xây dựng ý thức thực hiện nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, các sân chơi khoa học vui. Ngoài ra các chuyến xe tri thức sẽ đưa sinh viên, học sinh đến với các khu công nghệ cao, khu công nghiệp - chế xuất và một số mô hình phát triển kinh tế nông thôn theo hướng nông nghiệp xanh trên địa bàn TP.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên