28/12/2013 00:00 GMT+7

Chương trình THPT sau năm 2015 sẽ có nhiều chuyên đề mới

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Theo Ban soạn thảo chương trình THPT sau năm 2015, với mục đích tăng cường dạy học phân hóa, học gắn với định hướng nghề nghiệp nên nội dung giáo dục của bậc học này lần đầu tiên sẽ có thêm những chuyên đề gần với yêu cầu đào tạo của các trường ĐH - CĐ, TCCN và trường nghề.

Cốt yếu vẫn là đổi mới chương trình Biên soạn sách giáo khoa theo kiểu “cuốn chiếu”

Theo đó, các môn khoa học xã hội - nhân văn sẽ có các chuyên đề như cá nhân và cộng đồng chung, tính đa dạng của xã hội, dân số, lương thực và tài nguyên, xã hội trong tương lai... Trong lĩnh vực kinh tế có các chuyên đề như nhập môn kinh tế học, kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô... Ngoài ra sẽ có những chuyên đề về nghề địa phương, tùy theo tình hình kinh tế - xã hội, thực trạng nghề đặc thù, yêu cầu nhân lực của mỗi địa phương.

Dự kiến khi triển khai chương trình - sách giáo khoa sau năm 2015, các nhà trường sẽ tổ chức hoạt động hướng nghiệp, cung cấp thông tin liên quan tới nghề nghiệp tương lai cho học sinh lớp 10 để học sinh có cơ sở định hướng nghề nghiệp cho mình. Căn cứ vào chương trình và hệ thống chuyên đề do Bộ GD-ĐT công bố, các nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 11, 12 đăng ký học tập theo các chuyên đề tùy theo nhu cầu, sở trường của học sinh. Với các chuyên đề nghề địa phương, học sinh có thể học tại cơ sở sản xuất, doanh nghiệp với sự tham gia giảng dạy, hướng dẫn của các chuyên gia nghề ở địa phương.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên