24/07/2016 09:20 GMT+7

Chương trình Quốc tế, Chương trình Chất lượng cao của ĐH Tài chính - Marketing

BÍCH HƯỜNG
BÍCH HƯỜNG

Cuối năm 2015, Việt Nam chính thức gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN và hiệp định TPP. Đồng thời với việc tham gia vào các tổ chức kinh tế trong khu vực và trên thế giới, cơ hội việc làm đang mở rộng ra đối với tất cả công dân Việt Nam.

Trường ĐH Tài chính - Marketing luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên

 Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cũng vì thế tăng lên, ở thị trường lao động trong nước và cả các nước trong khu vực.

Với yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao như vậy, nhiệm vụ đặt ra cho các trường đại học, cao đẳng trong bối cảnh hội nhập là rất rõ ràng. Chất lượng sinh viên đầu ra chính là cơ sở để đánh giá chất lượng đào tạo, giáo dục của mỗi trường.

Được biết đến là một trong những trường top trên thuộc khối ngành kinh tế, trường ĐH Tài chính – Marketing đang không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, cùng với đó là cung cấp các chương trình học tốt nhất cho sinh viên, chính là những điều làm nên thương hiệu của UFM trong lĩnh vực đào tạo.

Ngoài chương trình đại trà với hơn 10.000 sinh viên theo học, nhà trường còn được biết đến với chương trình quốc tế và chương trình chất lượng cao. Đây là những chương trình mang tính hội nhập cao, chuẩn đầu ra sinh viên sẽ được yêu cầu cao hơn, đặc biệt là trình độ tiếng Anh. Tấm bằng cử nhân cũng vì thế sẽ có giá trị hơn.

Chương trình quốc tế

Theo học tại chương trình quốc tế với một trong ba chuyên ngành: Kinh tế quốc tế, Marketing hay Kế toán –Tài chính, trước tiên, các sinh viên phải đáp ứng được tiêu chí đầu vào là trình độ tiếng Anh TOEIC 250 trở lên.

Học chương trình quốc tế, sinh viên sẽ được học thông qua Hệ thống E-Learning trước khi học trực tiếp với giảng viên trong và ngoài nước (giảng viên đến từ các trường đại học danh tiếng của Anh, Mỹ, Úc, Malaysia,…) thông qua các chương trình trao đổi giảng viên (Teachers’ Exchange) với UFM.

Nhiều sinh viên cho biết, điều kiện về cơ sở vật chất và việc học được hỗ trợ tốt hơn nhiều so với chương trình đại trà. Các phòng học được trang bị đầy đủ từ máy lạnh, máy chiếu cùng các thiết bị hỗ trợ giảng dạy khác, từ đó sinh viên sẽ được học tập trong môi trường tiện nghi và được hỗ trợ tốt nhất cho việc học của mình.

Sinh viên cũng sẽ được nhà trường tạo điều kiện, hỗ trợ nghiên cứu khoa học, thực tập, thực tế tại doanh nghiệp trong cả khóa học và viết báo cáo thu hoạch. Rõ ràng có thể thấy điều kiện học tập dành cho sinh viên tại chương trình này sẽ tốt hơn, điều này sẽ trực tiếp nâng cao chất lượng sinh viên đầu ra của nhà trường.

Được đào tạo tiếng Anh và kiến thức chuyên môn theo đúng chuẩn quốc tế, được huấn luyện các kỹ năng mềm, phương pháp giảng dạy hiện đại, ngôn ngữ được sử dụng khi học và đánh giá đều là tiếng Anh, nên các sinh viên chương trình quốc tế ngoài kiến thức chuyên môn vững, luôn có phong cách tự tin khi thuyết trình, khi làm việc nhóm. Sinh viên sử dụng tiếng Anh lưu loát, nắm vững kỹ năng tin học từ khi học đại học, là ưu điểm lớn của chương trình.

Sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng đại học chính quy, kèm theo giấy chứng nhận và bảng điểm ghi rõ chương trình quốc tế, đồng thời sẽ được hỗ trợ giới thiệu việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo và học lực của sinh viên.

Chương trình chất lượng cao

Gần giống với chương trình quốc tế, chương trình chất lượng cao được thiết kế trên cơ sở chương trình đào tạo cử nhân chuẩn có tham khảo các chương trình đào tạo quốc tế với yêu cầu về nâng cao trình độ kiến thức, sinh viên học chương trình chất lượng cao sẽ được học những môn học trong đó nội dung giảng dạy sâu rộng hơn, đề cao tư duy sáng tạo, tự học, tăng cường kỹ năng thực hành, kiến thức thực tế, khả năng sử dụng tiếng Anh và Tin học.

Điểm giống của chương trình chất lượng cao so với chương trình quốc tế nằm ở điều kiện đầu vào, khi được áp dụng đối với tất cả các sinh viên trúng tuyển vào trường kèm theo điều kiện tiếng Anh TOEIC 250 trở lên.

Sinh viên sẽ theo học một trong các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kinh doanh quốc tế và Quản trị khách sạn. Với mức học phí hợp lý, sinh viên sẽ được tiếp xúc, làm việc với đội ngũ giảng viên là những người có nhiều kinh nghiệm và thực hành trong các lĩnh vực giảng dạy, có học vị từ thạc sỹ trở lên, đồng thời có những phương pháp giảng dạy tích cực, tiên tiến, giúp quá trình tiếp thu kiến thức được hiện đại và dễ dàng hơn.

Có thể thấy tương tự như chương trình đặc biệt, sinh viên học chất lượng cao cũng sẽ có được những hỗ trợ cho việc học tốt hơn, cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng giảng dạy, từ đó sẽ đáp ứng tốt hơn chuẩn đầu ra của trường và xa hơn là nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trên thị trường lao động.

Sinh viên đầu ra của chương trình này sẽ có chứng chỉ tiếng Anh theo chuẩn IELTS 6.0 trở lên; có chứng chỉ tin học trình độ B do các trung tâm tin học của trường ĐH Tài chính – Marketing cấp và có đủ các giấy chứng nhận hoàn thành các khóa huấn luyện kỹ năng mềm. Đây sẽ là những điểm làm đẹp thêm cho CV đồng thời cũng sẽ là lợi thế của các bạn sinh viên chất lượng cao UFM khi tham gia ứng tuyển tại các doanh nghiệp.

Như vậy, nếu cho rằng học chương trình chất lượng cao hay quốc tế tại các trường tốn quá nhiều chi phí nhưng lại không nhận được nhiều hơn so với chương trình đại trà, thì những suy nghĩ đó sẽ được thay đổi khi theo học tại trường ĐH Tài chính – Marketing, nhà trường luôn không ngừng tạo mọi điều kiện tối ưu cho sinh viên, nâng cao, cải tiến và cập nhật liên tục giáo trình, phương pháp giảng dạy để đảm bảo mục tiêu nguồn nhân lực đầu ra chất lượng cho xã hội. 

Để theo dõi phần tư vấn trực tiếp của các thầy cô, mời quý vị theo dõi Chương trình Tư vấn trực tuyến Truyền hình Online được phát trực tiếp vào lúc 14g00 các ngày 25/7, 03/8 và 11/8/2016 trên Báo Tuổi trẻ online (www.tuvantructuyen.tuoitre.vn);

14g00 thứ 6 hàng tuần trên website của trường ĐH Tài chính - Marketing Fanpage.

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ: Phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Tài chính - Marketing, điện thoại: 08.37720404 - 08.37720405,

Website: www.ufm.edu.vn

Email: dms@ufm.edu.vn

BÍCH HƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên