Tag: chương trình lớp 10

Chương trình giáo dục phổ thông 2018: 9 năm và 1 tháng

TTCT - Mất 9 năm để có thể bắt đầu một cuộc đổi mới giáo dục với chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhưng chỉ trong khoảng 1 tháng bị phản đối việc đưa môn lịch sử vào nhóm môn lựa chọn ở lớp 10, chương trình này có nguy cơ phải điều chỉnh khi chưa kịp thực hiện ở cấp THPT.

Các trường THPT phải công khai tổ hợp môn học trong phương án tuyển sinh lớp 10

TTO - Ngày 19-4, Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành Hướng dẫn triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2022 - 2023. Trong đó có nội dung chương trình lớp 10 mới.

Từ phân ban đến lựa chọn môn: Lại thấp thoáng nguy cơ thất bại

TTCT - Năm học 2022 - 2023, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai chương trình mới 2018 ở lớp 10. Điểm khác biệt lớn ở cuộc đổi mới chương trình lần này là học sinh có những môn học bắt buộc và môn học được lựa chọn. Những vướng mắc đang đặt ra cho việc triển khai chương trình mới này đã gợi lại thời “phân ban” từng thất bại.

Lấy phiếu khảo sát của học sinh lớp 9 về chọn môn ở chương trình lớp 10 mới

TTO - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Hữu Độ yêu cầu các trường THCS lấy phiếu khảo sát nhu cầu học sinh chọn môn theo chương trình lớp 10 mới, hoàn thành vào cuối tháng 4-2022.

Các nước cho học sinh chọn môn học thế nào?

TTO - Từ năm học 2022-2023, học sinh lớp 10 tại Việt Nam bắt đầu được lựa chọn môn thay vì học dàn trải như trước nay. Dù khá mới ở Việt Nam, việc cho học sinh tự do “thiết kế” chương trình đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu.

Chương trình lớp 10 mới: Thiếu trầm trọng giáo viên môn nghệ thuật

TTO - Môn nghệ thuật, gồm phân môn âm nhạc và mỹ thuật, là môn mới trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ triển khai ở lớp 10 năm học tới và nằm trong nhóm môn mà học sinh được lựa chọn theo sở thích hoặc theo định hướng nghề nghiệp tương lai.

Chương trình lớp 10 mới: Hơn 100 tổ hợp môn học?

TTO - Năm học 2022 - 2023, học sinh lớp 10 cả nước sẽ bắt đầu chương trình giáo dục phổ thông mới. Khác với quan điểm "tích hợp" ở bậc học dưới, ở bậc THPT chương trình được xây dựng theo hướng phân hóa và gần với định hướng nghề nghiệp của học sinh.