17/02/2015 10:58 GMT+7

Chúng tôi sẽ trông coi, thắp hương cho mộ ông Thanh

 LÊ TRUNG-TẤN LỰC- TRƯỜNG TRUNG
LÊ TRUNG-TẤN LỰC- TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đó là những chia sẻ của người dân xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, quê nhà của ông Nguyễn Bá Thanh.

Con đường dẫn vào nghĩa trang xã Hòa Tiến được trải nhựa khang trang, sạch đẹp. Ảnh: LÊ TRUNG

Nghĩa trang xã Hòa Tiến là nơi an táng cho ông Thanh vào ngày mai 18-2. Con đường trải nhựa dài gần 400m, rộng 4m nối từ tỉnh lộ 605 vào nghĩa trang xã Hòa Tiến được dân quân và người dân xã hoàn thành xong.

Là người sống cạnh nghĩa trang Hòa Tiến, ông Trần Đình Mạng (73 tuổi, thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến) cho biết khi hay tin ông Thanh mất, người dân ở quê nhà của ông đều tiếc thương.

Khi biết tin ông Thanh sẽ được an táng tại quê nhà, ông Mạng nói: “Bà con ở đây ai cũng quý ông Thanh hết. Chắc chắn sau khi an táng ông xong, chúng tôi sẽ thường xuyên qua trông coi, thắp hương cho mộ ông Thanh”.

Hai bạn trẻ Nguyễn Hiến và Nguyễn Thị Bích Hạnh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chạy xe máy lên tận nghĩa trang xã Hòa Tiến để xem nơi an nghỉ cuối cùng của ông Thanh.

“Dù chưa gặp bác Thanh lần nào, nhưng qua báo chí thì chúng tôi biết bác là người hết lòng vì nhân dân”, anh Hiến nói.

Sáng 17-2, đoàn do ông Trần Văn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương, thành viên ban tổ chức lễ tang đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị an táng cho ông Thanh.

Ông Minh cho biết, đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho lễ an táng ông Thanh tại nghĩa trang gia tộc, xã Hòa Tiến cơ bản đã hoàn tất.

Hành trình đưa tang vào trưa 18-2 dự kiến kéo dài trong 90 phút, xuất phát từ nhà riêng qua cầu Cẩm Lệ, theo hướng ngã 3 xã Hòa Phước, tiếp tục rẽ lên Quốc lộ 1. Từ đây thẳng tiến tỉnh lộ ĐT 605 rồi đến nghĩa trang gia tộc Nguyễn Bá tại xã Hòa Tiến. 

“Sự cống hiến của ông Thanh được Đảng, Chính phủ và toàn thể nhân dân Đà Nẵng cũng như cả nước ghi nhận, trân trọng, điều đó được thể hiện trong những ngày diễn ra lễ tang của ông”, ông Trần Văn Minh chia sẻ.

Nghĩa trang xã Hòa Tiến là nơi an táng cho ông Thanh. Ảnh: LÊ TRUNG
Người dân đến nghĩa trang Hòa Tiến xem nơi yên nghỉ của ông Thanh. Ảnh: LÊ TRUNG

* Khắc hình ông Nguyễn Bá Thanh lên dưa hấu để đi viếng

Để tỏ lòng tri ân ông Nguyễn Bá Thanh, môt nhóm sinh viên kiến trúc ĐH Đà Nẵng tại Quảng trường 29-3 bỏ ra hơn 10 giờ để khắc một quả dưa hấu mang hình ông mang đi viếng ông Thanh đêm 16-2.

Các thành viên trong nhóm đã lên mạng tìm hình ông Bá Thanh và chọn quả dưa hấu đẹp nhất để khắc hình ông. 

Bạn Trương Quang Vinh, sinh viên kiến trúc Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng cho biết: “Tụi em làm quả dưa hình bác Thanh từ lúc 8g sáng đến 7g tối ngày 14-2. Quá trình khắc cái khó nhất là đôi mắt và nụ cười của bác. Chúng em chưa được gặp bác lần nào nhưng qua những lời kể của mọi đều cảm nhận được bác là người lãnh đạo có tài và làm được việc cho dân, cho thành phố nên rất biết ơn bác”.

Quả dưa hấu nhóm sinh viên này khắc, ngoài hình ông Nguyễn Bá Thanh ra còn có hai công trình kiến trúc được xây dựng dựa trên ý tưởng của ông Thanh là cầu quay Sông Hàn và Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng.

Vinh cho biết khi khắc xong quả dưa, có nhiều người đã ngỏ ý mua lại với giá rất cao nhưng nhóm này không bán mà mang đi viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

“Nhiều người đề nghị tụi em khắc lại một quả dưa như vậy để bán nhưng tụi em không làm. Tụi em chỉ làm một quả để thể hiện tấm lòng của mình với bác Thanh chứ nếu làm để bán thì còn chi ý nghĩa”, Vinh nói.

 

                                                                  

   

LÊ TRUNG-TẤN LỰC- TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên