26/06/2013 06:30 GMT+7

"Chúng tôi phải cố thắng K.Kiên Giang"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Sau dư luận về chuyện Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG) bán độ trong trận thua 0-3 trên sân B.Bình Dương ở vòng 13, trung vệ Lê Phước Tứ cho biết sẽ cùng đồng đội nỗ lực thắng K.Kiên Giang ở trận đấu bù vòng 4 vào 18g hôm nay 26-6 trên sân Thống Nhất.

olB1gbrP.jpgPhóng to
Phước Tứ trong trận đấu với B.Bình Dương - Ảnh: N.K.

* Tại sao phải cố gắng thắng trước đối thủ đang xếp hạng 10/12 đội như K.Kiên Giang?

- Vì chúng tôi đang thiếu hụt lực lượng. Ngoài trung vệ Đình Luật bị treo giò, đến trưa 25-6 hai tiền vệ Moses và Kizito vẫn chưa có mặt ở đội sau khi về nước khoác áo đội tuyển Uganda tham dự vòng loại World Cup 2014. Nghĩa là chúng tôi chỉ có thể ra sân với hai ngoại binh là tiền đạo Nsi và Đinh Hoàng Max. Trong khi đó, K.Kiên Giang chơi khá tốt trong những trận vừa qua, có thể ra sân đến bốn ngoại binh (một nhập tịch) và quyết tâm có điểm để chạy đua trụ hạng với các đối thủ. Do đó, sẽ không dễ dàng cho chúng tôi giành chiến thắng. May mắn là hậu vệ Việt Cường trở lại sau án treo giò cũng giúp hàng thủ tạm an tâm phần nào.

* Anh cảm thấy thế nào khi dư luận nói nhiều về chuyện XMXTSG bán độ không chỉ trong trận gặp B.Bình Dương vừa qua mà cả những trận đấu trước?

- Tôi có thể làm gì bây giờ, chẳng lẽ đi giải thích là mình không hề có, chắc không mấy người tin khi đã có định kiến như thế. Vì đội của chúng tôi thắng người ta cũng nói, mà thua người ta cũng nói. Do đó, tôi quan niệm cứ sống thật với mình, tập trung tập luyện và thi đấu, mình làm gì sai thì mới sợ.

* Vậy giải thích sao về tình huống anh phá bóng hỏng, tạo cơ hội cho Anh Đức ghi bàn mở tỉ số trong trận thua B.Bình Dương vừa qua?

- Tôi vội quá. Sân lại trơn trượt do trời mưa nên tôi phá hụt bóng. Đây là sai lầm tồi tệ của tôi. Nhưng phải nhìn nhận là toàn đội chơi quá kém suốt 45 phút đầu tiên. Theo tôi, một phần có lẽ do thiếu người. Chúng tôi đá nhờ ngoại binh mà hết ba người tuyến giữa không thể ra sân thì làm sao đá trước đội chủ nhà chơi đến sáu ngoại binh. Hơn nữa, bàn thua thứ hai do lỗi của trọng tài khi không thổi phạt Philani trong tình huống phạm lỗi với Tấn Trường. Bắp đùi Tấn Trường hằn rõ nguyên dấu giày của Philani mà trọng tài không thổi thì không hiểu nổi. Trọng tài bắt thế chúng tôi không thua cũng không được, không thua ở tình huống này cũng sẽ thua ở tình huống khác.

* Nhưng dư luận nghi ngờ XMXTSG bán độ cũng có lý của mình. Anh có nghi đồng đội nào không?

- Tôi không nghi ngờ ai vì không có thói quen đó. Tôi nghĩ hãy cứ sống đúng với lương tâm của mình, ai làm sai sẽ tự nhận lấy hậu quả.

* Vậy tinh thần toàn đội hiện giờ thế nào trước trận đấu với K.Kiên Giang?

- Thua trận chúng tôi chỉ buồn lúc đó thôi, giờ thì tinh thần anh em thoải mái rồi. Đội có khá nhiều cầu thủ trẻ nên những đàn anh như chúng tôi phải làm đầu tàu cho họ. Chúng tôi sẽ cố hết sức giành kết quả tốt trước K.Kiên Giang (*).

Hạnh phúc khi trở lại đội tuyển VN

Chấn thương đứt dây chằng chéo trước gối trái hồi giữa tháng 5-2012 khiến Phước Tứ không chỉ nghỉ sớm ở V-League 2012 mà còn mất cơ hội cùng đội tuyển VN tham dự AFF Suzuki Cup 2012. Vì thế, việc được gọi trở lại đội tuyển VN cho trận giao hữu với CLB Arsenal ngày 17-7 trên sân Mỹ Đình khiến Phước Tứ cảm thấy rất hạnh phúc.

Cầu thủ 29 tuổi này tâm sự: “Tôi vui lắm vì hơn hai năm rồi không được cùng anh em hít thở bầu không khí của đội tuyển. Hơn nữa, mấy khi đội tuyển VN được đá với đối thủ mạnh như Arsenal nên nghe thôi là đã thấy hưng phấn rồi”.

* Chiều 26-6, trận đấu bù vòng 9 cũng diễn ra giữa SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai lúc 16g30 (VTV6 THTT).

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên