03/03/2011 07:19 GMT+7

"Chúng tôi mời vì ông Calisto là HLV giỏi"

Bảy tuyển thủ Thái Lan trong đội hình Muang Thong gồm: cặp trung vệ Panupong - Nataporn, tiền vệ Thonglao - Pichitphong, tiền đạ
Bảy tuyển thủ Thái Lan trong đội hình Muang Thong gồm: cặp trung vệ Panupong - Nataporn, tiền vệ Thonglao - Pichitphong, tiền đạ

TT - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ ngày 2-3, giám đốc điều hành CLB Muang Thong United (Thái Lan) Ronnarit Suewaja nói: “Chúng tôi mời ông Calisto vì ông là một HLV giỏi”.

TT - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ ngày 2-3, giám đốc điều hành CLB Muang Thong United (Thái Lan) Ronnarit Suewaja nói: “Chúng tôi mời ông Calisto vì ông là một HLV giỏi”.

Ông Ronnarit nói: “Tôi và Tiago - con trai của HLV Calisto - là bạn thân. Tôi cũng có cơ hội xem một số trận đấu của đội tuyển VN do HLV Calisto dẫn dắt. Ông ấy là một HLV giỏi, có tầm nhìn rộng. Đó chính là những lý do khiến chúng tôi mời ông dẫn dắt CLB Muang Thong United do hiện tại đội không có HLV.

Tạm thời dẫn dắt CLB chúng tôi thi đấu ở AFC Cup 2011 là giám đốc kỹ thuật người Bỉ Robert Procureur, sau khi HLV Roberto Carlos de Carvalho bị sa thải vì không giúp đội bóng có mặt ở Champions League châu Á năm nay”.

* Ngoài những lý do trên, việc Muang Thong United muốn mời ông Calisto làm HLV bởi ông là mẫu HLV yêu bóng đá đẹp?

- Bóng đá đẹp là cần thiết, nhất là đối với khán giả. Ông Calisto là mẫu HLV của bóng đá đẹp. Chúng tôi rất thích điều đó. Nhưng bóng đá đẹp phải gắn với thành tích. Đội bóng không thể thi đấu đẹp nhưng không có kết quả.

* HLV Calisto sẽ ký hợp đồng bao lâu với CLB?

- Tất cả chỉ mới dừng ở chỗ bàn thảo vì chúng tôi tôn trọng hợp đồng giữa HLV Calisto và Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Chỉ đến khi HLV Calisto chính thức kết thúc hợp đồng với VFF, chúng tôi mới bàn đến những điều khoản cụ thể.

Tôi cũng xin nói thêm CLB có nhiều sự lựa chọn cho vị trí HLV nhưng ông Calisto đứng đầu danh sách này.

* Có tin nói CLB Muang Thong United sẽ trả cho ông Calisto 40.000 USD/tháng?

- Chúng tôi sẵn sàng trả lương cao với điều kiện CLB phải đạt được những mục tiêu đề ra. Nếu ông Calisto đến, chúng tôi sẽ đưa ra những mục tiêu cụ thể, trong đó ngoài chuyện thi đấu thành công ở Giải vô địch Thái Lan, Muang Thong United cần phải khẳng định tên tuổi ở đấu trường châu Á.

Như mọi người đều biết, hiện tại chúng tôi đang thi đấu ở AFC Cup 2011 cùng bảng G với Hà Nội T&T. Chúng tôi cần phải thi đấu tốt ở giải đấu này để hướng tới vị trí xứng đáng với thực lực hiện có của mình. Ông Calisto đã giành gần hết những danh hiệu cao quý với bóng đá VN. Ông ấy cần thách thức mới và Muang Thong United là thách thức mới của ông Calisto.

* CLB của ông có gần 10 tuyển thủ quốc gia Thái Lan. Ông Calisto có thuận lợi và khó khăn gì khi tiếp quản một đội hình nhiều ngôi sao này?

- Một HLV giỏi và nhiều cầu thủ giỏi sẽ tạo nên một đội bóng giỏi. Đó là triết lý bóng đá của tôi. Tôi nghĩ ông Calisto sẽ có cách thu phục những cầu thủ mới. Nhiều cầu thủ trong đội bóng chúng tôi cũng biết khá rõ HLV Calisto nhờ những lần họ thi đấu với đội tuyển VN. Đây sẽ là một thuận lợi lớn đối với ông Calisto.

* Xin cảm ơn ông.

Hà Nội t&t thảm bại trước Muang Thong

Tối 2-3, các nhà đương kim vô địch VN Hà Nội T&T đã thảm bại 0-4 trên sân CLB Muang Thong United (Thái Lan) ở trận ra quân tại bảng G.

Sau khi để tiền đạo đang khoác áo đội tuyển Thái Lan Dangda ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Muang Thong ở phút 23, Hà Nội T&T tiếp tục để thủng lưới thêm ba bàn trong hiệp hai sau các pha dứt điểm của Kouakou (phút 53), Sangsanoi (59) và Dangda (90).

Bảy tuyển thủ Thái Lan trong đội hình Muang Thong gồm: cặp trung vệ Panupong - Nataporn, tiền vệ Thonglao - Pichitphong, tiền đạo Dangda - Anon cùng thủ môn Kawin (trước kia mang tên Kosin).

N.K.

_____________________________

Muang Thong United hào hứng chờ HLV Calisto

Nhân sự kiện ông Calisto sắp dẫn dắt CLB Muang Thong United, ông Boonkong Akkabut (nguyên phóng viên thể thao của tờ Siam Sports, từng sang VN theo dõi V-League mùa bóng 2007) đã có bài ghi nhận không khí ở CLB này cho Tuổi Trẻ.

Thông tin ông Calisto đến làm HLV trưởng CLB Muang Thong United đã lan tỏa trong nội bộ đội từ nhiều ngày qua khi con trai của ông là Tiago xuất hiện và làm việc cùng lãnh đạo CLB.

Hiện không khí của CLB khá nặng nề khi mất quyền tham dự Champions League châu Á (mục tiêu lãnh đạo CLB đặt ra). Vì vậy, thông tin ông Calisto đến dù chưa chính thức được ban lãnh đạo thông báo nhưng đã ít nhiều tạo nên sự phấn khích cho một số cầu thủ, nhất là khi đội bóng chuẩn bị gặp CLB Hà Nội T&T ngày 2-3 ở trận mở màn vòng bảng AFC Cup 2011.

Theo thông tin mới nhất, lễ ký hợp đồng giữa HLV Calisto và CLB nhiều khả năng diễn ra vào cuối tuần này. Đón nhận thông tin này, thủ môn Kawin nói: ”Calisto là một HLV giỏi. Tôi tin ông Calisto sẽ giúp Muang Thong bảo vệ thành công ngôi vô địch T-League mùa này”.

Còn theo tiền vệ Thonglao: ”Đó là một HLV giỏi từng đưa CLB Đồng Tâm Long An đoạt hai chức vô địch V-League và đưa đội tuyển VN đến với chức vô địch AFF Cup 2008”.

Trung vệ Nataporn bày tỏ: “Tới giờ tôi vẫn chưa quên trận thua VN 1-2 tại chung kết lượt đi rồi bị cầm chân 1-1 ở chung kết lượt về AFF Cup 2008 trước tuyển VN. Ông Calisto đã có chiến thuật hợp lý để VN vượt qua Thái Lan năm ấy. Còn gì vui hơn khi được dẫn dắt bởi một HLV như ông Calisto...”.

Muang Thong United được thành lập cách đây không lâu và được quản lý bởi Tập đoàn Siam Sports (kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau như báo chí, bất động sản, vận tải, truyền hình, viễn thông, in ấn). Năm 2010, CLB đoạt chức vô địch T-League nhưng thua Chonburi ở trận chung kết Cúp quốc gia.BOONKONG

DUY BÌNH

Bảy tuyển thủ Thái Lan trong đội hình Muang Thong gồm: cặp trung vệ Panupong - Nataporn, tiền vệ Thonglao - Pichitphong, tiền đạ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên