07/09/2011 18:18 GMT+7

"Chúng tôi không còn phù hợp với bóng đá chuyên nghiệp"

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TTO - Hà Nội ACB đứng hạng 14/14 đội ở V-League mùa này, phải xuống chơi giải hạng nhất mùa tới. Tuy nhiên, họ vẫn có mặt ở V-League khi Hòa Phát nhường suất đá V-League lại cho đồng nghiệp thủ đô.

TTO - Hà Nội ACB đứng hạng 14/14 đội ở V-League mùa này, phải xuống chơi giải hạng nhất mùa tới. Tuy nhiên, họ vẫn có mặt ở V-League khi Hòa Phát nhường suất đá V-League lại cho đồng nghiệp thủ đô.

Thông tin nói trên được bầu Tuấn (Nguyễn Mạnh Tuấn- Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Hòa Phát, kiêm Chủ tịch CLB Hòa Phát) xác nhận với Tuổi Trẻ Online vào chiều 7-9. Như vậy, phiên hiệu Hòa Phát sẽ được xóa sổ.

* Tám năm đến với bóng đá đỉnh cao là chặng đường không dài nhưng cũng không quá ngắn. Vì sao Hòa Phát lại có quyết định đột ngột như vậy thưa ông?

- Để có được quyết định nói trên, Hội đồng quản trị của tập đoàn đã phải họp đi họp lại rất nhiều lần rồi mới nhận được sự đồng thuận là chuyển giao đội bóng.

* Liệu rằng tiền đầu tư có phải là rào cản khiến Hòa Phát đi đến quyết định như trên?

- Với doanh số mỗi năm lên đến 20 ngàn tỉ đồng thì việc chúng tôi bỏ ra vài mươi tỉ hay trăm tỉ để đầu tư cho CLB là không quá lớn. Lợi nhuận của tập đoàn đủ sức nuôi đội bóng, cho nên tiền bạc không phải là vấn đề.

* Vậy thì đó là gì, thưa ông?

- Chúng tôi nhận thấy rằng mình không còn phù hợp với bóng đá chuyên nghiệp nên rút lui.

* Có thể, đó là cái lý của người trong cuộc, nhưng xem ra cái lý ấy chưa thuyết phục người ngoài cuộc?

- Chúng tôi đến và làm bóng đá trong tám năm qua bằng tất cả sự đam mê, không chút vụ lợi. Và xin khẳng định rằng từ ngày ấy đến nay, chúng tôi chưa từng lợi dụng bóng đá để vòi vĩnh, để xin đất đai hay xin làm dự án. Làm bóng đá thì phải có nghề, điều này chúng tôi không có. Chơi bóng đá thì phải sướng mới chơi, tám năm qua, chúng tôi nếm đủ vui buồn, ngọt ngào lẫn đắng cay. Làm bóng đá thì phải có sức khỏe thì mới chịu đựng được sức ép khi đội nhà thi đấu, đến lúc này chúng tôi không thể chịu đựng được hơn. Sức khỏe kém cũng là một trong những nguyên nhân khiến chúng tôi rút lui.

* Ông nói Hòa Phát không thiếu tiền, chuyển giao phiên hiệu cho Hà Nội ACB thì Hòa Phát sẽ nhận được bao nhiêu?

- Không nhận đồng nào cả mà là tự nguyện giao, tự nguyện nhận. Thậm chí tôi sẽ còn sát cánh với bầu Kiên để xem xét việc các thành viên của công ty cổ phần bóng đá Hòa Phát khi qua làm việc cho màu áo mới sẽ được đối xử ra sao, cơ sở vật chất có được sử dụng đúng quy cách hay không. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu, tôi sẽ đến gần hơn với HLV, cầu thủ để họ không có mặc cảm bị “mang con bỏ chợ”.

* Nhân nói đến cơ sở vật chất, có thông tin cho biết rằng Hòa Phát vừa xây dựng cơ ngơi rất bề thế ở Mỹ Đình. Vậy thì bỏ ngang việc làm bóng đá chuyên nghiệp là quá đáng tiếc?

- Tiếc chứ sao không vì CLB với chúng tôi như máu thịt, như đứa con do mình sinh ra. Đúng là chúng tôi vừa tốn hơn 100 tỉ đồng để xây dựng khách sạn năm tầng với 124 phòng để cầu thủ lưu ngụ, hai sân tập đá bóng đúng quy cách, cùng một loạt các phòng chức năng để làm việc, hội họp, tập thể lực, hồi phục sức khỏe cho cầu thủ. Nay thì cơ ngơi ấy sẽ được giao lại cho Hà Nội ACB quản lý và sử dụng.

Trong các cuộc làm việc với Hòa Phát, bầu Kiên hứa chắc chắn rằng ông sẽ thay đổi cách làm bóng đá chuyên nghiệp sao cho thiết thực nhất để đưa bóng đá thủ đô đi lên, đồng thời không làm xấu đi hình ảnh mà chúng tôi từng tốn công tốn của gầy dựng nên một CLB Hòa Phát.

* Trong trận gặp Hải Phòng tại sân Lạch Tray, Hòa Phát bị trọng tài xử ép và thua. Sau đó, Hòa Phát dọa bỏ giải và chỉ đạo HLV Nguyễn Thành Vinh phải lên tiếng mạnh mẽ. Có phải Hòa Phát thôi làm bóng đá vì bất đồng cùng VFF thưa ông?

- Đó cũng là một lý do, nhưng nhỏ thôi. Bị xử ép, ép trắng trợn thì phải lên tiếng. Chúng tôi lên tiếng rồi trọng tài phải nhận kỷ luật. CLB có phật lòng với VFF, không hài lòng vì trọng tài yếu kém nhưng không đến mức rút lui vì bị xử ép.

Thôi thì khi rút lui, tốt nhất là đừng nên nói thêm gì. Biết đâu ngày nào đó, thuận tiện mọi việc, sức khỏe tốt đẹp hơn thì chúng tôi sẽ quay lại với bóng đá chuyên nghiệp. Rút lui, nhưng tôi sẽ có mặt vào mỗi dịp cuối tuần để thưởng thức bóng đá trong vai trò khán giả bình thường. Bóng đá đã ngấm vào máu rồi, khó mà dứt ra được lắm…

SĨ HUYÊN thực hiện

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên