26/05/2012 03:17 GMT+7

"Chúng tôi không bỏ sót nhân tài"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Đây là phát biểu của cựu HLV trưởng đội tuyển U-22 VN Mai Đức Chung về bản danh sách 24 tuyển thủ được ông chọn để chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2012, đang bị dư luận phản ứng do để sót nhiều gương mặt xuất sắc.

TT - Đây là phát biểu của cựu HLV trưởng đội tuyển U-22 VN Mai Đức Chung về bản danh sách 24 tuyển thủ được ông chọn để chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2012, đang bị dư luận phản ứng do để sót nhiều gương mặt xuất sắc.

Ông Chung nói: “Từ danh sách 60 cầu thủ ban đầu mà Hội đồng HLV quốc gia cùng HLV các địa phương đề cử, tôi là người đã chọn lại 24 cầu thủ. Có thể nói bản danh sách này tập trung hầu hết gương mặt ưu tú nhất của bóng đá VN ở lứa tuổi này”.

* Việc tuyển chọn được thực hiện thế nào, thưa ông?

- Hội đồng HLV quốc gia gồm năm người, trong đó có tôi, thường chia nhau đi xem các trận đấu ở V-League, hạng nhất và hạng nhì để lên một danh sách khoảng 30 tuyển thủ trẻ. Ngoài ra, chúng tôi nhờ HLV ở các địa phương giới thiệu thêm 30 cầu thủ khác. Cá nhân tôi đã đi xem 4-5 trận đấu ở V-League lẫn Giải hạng nhất để chọn cầu thủ.

* Vậy trường hợp tiền đạo Hữu Khôi từng chơi nổi bật ở CLB Nam Định hay trong màu áo tuyển U-21 VN ở giải quốc tế 2011, rồi trung vệ Anh Quang, Văn Nam từng khoác áo đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 26 thì sao?

- Tôi có đưa những cầu thủ này vào danh sách nhưng lãnh đạo CLB Nam Định đã đề nghị xin cho họ không lên tập trung nhằm có đủ lực lượng tốt nhất đá ở giai đoạn quyết định của Giải hạng nhì 2012 để giành quyền thăng hạng. Tôi thấy thời gian tập trung cho vòng loại châu Á 2012 quá ngắn, lại quá sức với bóng đá VN nên đã đồng ý cho các cầu thủ Nam Định không lên tập trung đợt này.

Dư luận còn đặt câu hỏi tại sao chúng tôi không gọi Danh Ngọc (Vissai Ninh Bình), nhưng không ai biết rằng tiền vệ này sinh năm 1990 trong khi AFC quy định cầu thủ lên đội tuyển U-22 phải sinh từ ngày 1-1-1991 trở lại.

* Ông nghĩ gì khi dư luận cho rằng những gương mặt được gọi lên đội tuyển U-22 VN như tiền đạo Trung Tín (TDC Bình Dương), tiền vệ Thiện Nhân (Cao Su Đồng Tháp), Đình Hoàng (Sông Lam Nghệ An)... không xuất sắc?

- Thứ nhất, tôi phải tôn trọng sự giới thiệu của các HLV ở địa phương. Thứ hai, tôi phải tôn trọng Hội đồng HLV quốc gia, họ có đi xem mới nắm được cầu thủ nào chơi tốt mà đề cử. Có thể là các anh ở Hội đồng HLV quốc gia khi đi xem một trận đấu thì thấy cầu thủ đó chơi tốt và chọn, nhưng trận sau anh này lại bị chấn thương.

Trường hợp hai cầu thủ của Đà Nẵng là hậu vệ Thái San và tiền đạo Dương Văn An, tôi đã gọi điện thoại cho HLV Lê Huỳnh Đức để nhờ tiến cử cầu thủ lên đội tuyển U-22 và anh đã giới thiệu hai cầu thủ trên. Theo Huỳnh Đức, hai cầu thủ này đang đá rất tốt ở Giải hạng nhất.

* Theo ông, những cầu thủ kể trên hoàn toàn xứng đáng khoác áo tuyển U-22 VN?

- Bản danh sách này có thể không hoàn hảo nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã không bỏ sót cầu thủ giỏi và những người được chọn đều xứng đáng.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên