02/01/2013 08:20 GMT+7

"Chúng tôi đang suy nghĩ"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) cho biết về việc có tiếp tục tham gia tài trợ cho giải thưởng “Quả bóng vàng VN 2012” do báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) tổ chức hay không.

m4jKMbJC.jpgPhóng to
Ông Lê Hùng Dũng (phải) trao giải “Quả bóng vàng VN 2011” cho tuyển thủ Phạm Thành Lương - Ảnh: N.K.

Trong hai năm 2010 và 2011, Eximbank liên tục là nhà tài trợ chính cho giải thưởng “Quả bóng vàng VN”. Ở giải thưởng năm 2012, mặc dù ban tổ chức vẫn chưa chính thức “khởi động” tìm kiếm tài trợ hay bắt đầu nhờ giới chuyên môn, giới truyền thông tiến cử các gương mặt xuất sắc, nhưng chủ tịch hội đồng quản trị Eximbank đồng thời là phó chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng cho biết tổng biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong đã nói chuyện với ông và mong muốn Eximbank tiếp tục đồng hành cùng giải thưởng.

Dù vậy ông Dũng vẫn chưa thể quyết định về chuyện này do giải thưởng năm nay không đem lại sự hào hứng cho ông lẫn người hâm mộ sau thất bại của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012. Ngoài ra, bóng đá VN cũng không giới thiệu được cầu thủ nào nổi bật trong năm qua. Cầu thủ trẻ không có ai nổi lên, trong khi lứa cầu thủ đã thành danh không khẳng định được giá trị của mình.

Ông Dũng nói: “Chúng ta nên biểu thị thái độ của mình. Chúng tôi có thể từ chối không tài trợ cho giải thưởng năm nay nhưng làm thế thì không công bằng với các cầu thủ nữ. Họ đã có một năm xuất sắc khi lần thứ hai vô địch Giải Đông Nam Á 2012. Do đó, tôi đang suy nghĩ về việc này. Theo tôi, nếu không có cầu thủ nam xuất sắc thì ban tổ chức chỉ nên trao quả bóng bạc hoặc quả bóng đồng”.

Suy nghĩ của ông Dũng được Công ty tổ chức sự kiện Ấn Tượng (EEC) - đơn vị đồng hành với báo SGGP trong việc kêu gọi tài trợ và tổ chức giải thưởng trong hai năm qua - đồng tình.

Bà Huỳnh Trang Nhi - chủ tịch hội đồng quản trị EEC - cho biết nếu báo SGGP vẫn tin tưởng và chọn EEC làm nhà tổ chức, bà sẽ cố gắng làm hết sức mình để đem lại thành công cho giải thưởng năm nay. Bà Trang Nhi nói rằng việc không có cầu thủ nam xứng đáng nhận “Quả bóng vàng VN 2012” như phản ánh của dư luận có thể sẽ khiến việc kiếm tài trợ cho giải thưởng và tổ chức đêm gala trao giải hơi khó khăn. Nhưng không vì thế mà nghĩ đến chuyện không trao giải thưởng năm nay.

Bà Trang Nhi cho biết: “Không có ai xuất sắc ở nam thì chúng ta chỉ trao quả bóng bạc hay đồng chứ đừng bỏ hẳn giải thưởng dành cho cầu thủ nam, bởi dù sao cũng nên tôn trọng những đóng góp của các cầu thủ cho bóng đá VN trong năm vừa qua ở cấp độ CLB. Hơn nữa, chúng ta vẫn phải tổ chức giải thưởng năm nay, thậm chí phải tôn vinh các cầu thủ nữ hơn nữa bởi bất chấp việc không được đầu tư và quan tâm nhiều nhưng họ vẫn đem vinh quang về cho bóng đá VN qua chức vô địch Đông Nam Á 2012”.

Nên tôn vinh các cầu thủ nữ

Nhiều ý kiến của độc giả đã đồng tình vấn đề Tuổi Trẻ đặt ra trong bài “Khó tìm Quả bóng vàng VN 2012” trong số báo đầu năm 1-1-2013.

Bạn đọc trankien6868@... cho rằng: “Với bóng đá VN năm 2012, bóng đá nữ xứng đáng được tôn vinh. Dù bóng đá nữ ít được quan tâm, ưu ái, đầu tư... nhưng những gì họ làm trong các năm qua đáng được ghi nhận. Tôi nghĩ các nhà quản lý cần suy nghĩ và hành động tích cực hơn. Hãy bình tâm xem xét để bầu chọn một trong số họ...”. Tương tự, bạn đọc vudinh_lap@... viết: “2012 là năm đáng quên của bóng đá nam. Theo tôi, không nên cố bình chọn vì không ai ủng hộ, giải thưởng trở thành gò ép... Do đó nên tôn vinh và tăng phần thưởng cho các nữ cầu thủ”.

“Không có chứ không phải là khó” - đây là nhận định của bạn đọc plexuanphong@... Theo bạn đọc này: “Chúng ta không khắt khe với những cầu thủ khi họ thi đấu hết mình và trung thực dù không đạt huy chương do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Nhưng công bằng mà nói, trong năm 2012 bóng đá chúng ta không có cầu thủ nào xứng đáng cả về chuyên môn, tinh thần đồng đội và sự thi đấu hết mình của họ cho đội tuyển quốc gia. Người hâm mộ VN mong ước có thế hệ vàng như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh... Họ đá hết mình nên dù thua, dù thắng nhưng vẫn được người hâm mộ tôn trọng và yêu mến”.

Còn theo bạn đọc Lê Quang Mỹ: “Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của hai HLV Nguyễn Văn Vinh và Lê Huỳnh Đức. Trong bối cảnh ảm đạm của bóng đá nước nhà, với thành tích tệ hại thời gian qua thì nhận danh hiệu để làm gì khi sự thừa nhận của dư luận hầu như không có”.

H.V. tổng hợp

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên