22/07/2012 07:59 GMT+7

Chung tay lo người bị nạn vụ lái xe ngủ gục

LÊ TRUNG - TẤN VŨ - ĐÌNH VŨ
LÊ TRUNG - TẤN VŨ - ĐÌNH VŨ

TT - Lần trở về quê dự đám cưới người thân trong gia đình đã trở thành một đám tang tập thể. Chuyến xe định mệnh sáng 21-7 đã cướp đi sinh mạng của bảy người trong nháy mắt, trong đó có năm em nhỏ tuổi từ 3 đến 15.

Xem tường thuật vụ tai nạn

dxptoLbU.jpgPhóng to
Phần trước của chiếc xe bị giập nát - Ảnh: LÊ TRUNG

Trời vừa hừng sáng, người dân khối phố 5, thị trấn Núi Thành (Quảng Nam) bàng hoàng chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc ngay bên lề đường. Cả bảy nạn nhân đang trong một quán mì chuẩn bị cho buổi ăn sáng thì bất ngờ chiếc ôtô bảy chỗ biển số 92H-0613 lao thẳng vào khiến không một ai sống sót.

Ai cứu con tôi!

Tại hiện trường, chiếc bàn bán mì Quảng bẹp dúm, xoong nồi và thức ăn còn vương vãi bên lề đường. Bữa sáng của bảy nạn nhân xấu số còn dở dang bởi cái chết từ đâu bỗng ập về. Bảy nạn nhân gồm năm trẻ em và hai phụ nữ đều là người cùng một gia đình vừa trải qua một hành trình dài xuyên đêm từ huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk về tới Quảng Nam.

Danh sách các nạn nhân

Nguyễn Thị Mận (50 tuổi), Nguyễn Thị Huyên (chưa rõ tuổi), Trần Thị Như Quỳnh (9 tuổi), Nguyễn Quang Ngọc (10 tuổi), Trần Thị Như Thùy (15 tuổi), Trần Thị Hân (13 tuổi) và Nguyễn Đăng Quý (3 tuổi), cùng trú tại đội 1, thôn 3, xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, vụ tai nạn thảm khốc này khiến chủ quán là bà Trần Thị Nga (45 tuổi), bà Nguyễn Thị Tô (75 tuổi, mẹ bà Nga), cùng trú khối 5, thị trấn Núi Thành và bà Nguyễn Thị Vy (47 tuổi) bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam.

* Đến 17g ngày 21-7, bà Trần Thị Nga vẫn trong tình trạng nguy kịch. Hiện bà Nga bị hôn mê sâu và thở bằng bình oxy. Các bác sĩ đang cố gắng chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân. Bà Nguyễn Thị Tô và Nguyễn Thị Vy tạm thời qua khỏi tình trạng nguy cấp.

Bà Trần Thị Nga (chủ quán mì Quảng) và mẹ của mình cùng người giúp việc may mắn thoát chết nhưng bị thương rất nặng và bị ngất ngay sau phút giây kinh hoàng đó. Cả ba người được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam.

Bà Dương Thị Mai Y (51 tuổi, trú tại khối 5, thị trấn Núi Thành) không tin vào mắt mình trước những gì đã xảy ra. “Tôi đang tưới cây buổi sáng thì chợt nghe tiếng ầm ầm như tường đổ. Ban đầu nghĩ là chỉ tai nạn nhỏ hoặc là xe đổ gạch xây dựng, nhưng khi tôi chạy ra mới biết thảm nạn. Xác nạn nhân bê bết trong vũng máu. Một người phụ nữ với tay thều thào “Ai cứu con tôi với!” rồi gục xuống. Tôi chỉ biết la lên cho người dân hai bên đường đến giúp” - bà Mai Y bàng hoàng kể lại.

Ông Nguyễn Văn Dương lặn lội từ thôn Hải Đông, xã Tam Quang, Núi Thành lên đón người thân, đôi môi mím chặt không nói nên lời, sụt sùi trong nước mắt. Trước khi vụ tai nạn xảy ra, ông Dương vui mừng khấp khởi khi biết mình sắp gặp em và cháu. Ông mang xe chạy ra đón người thân về nhà nhưng không ngờ vừa đến nơi thì chẳng còn ai sống sót. “Khoảng 5g30 em gái tôi có điện về nói tôi ra đón. Nhưng khi tôi ra thì thấy em và cháu mình đã đi rồi. Tôi không ngờ đây là lần đón em, đón cháu cuối cùng của đời mình. Tôi đến sớm một bước có khi em, cháu mình không chết!” - ông Dương bứt tóc nói trong nước mắt.

Chung tay lo người bị nạn

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, hàng ngàn người dân địa phương đã đến vây kín hiện trường. Người lật nón lá, người mang thùng quyên góp, người mang hương đèn đến thắp..., kẻ ít người nhiều tất cả đều chung tay lo cho người bị nạn. Có bốn thùng quyên góp được đặt ra để lo cho các nạn nhân, người đi đường, chòm xóm, trẻ em, bà già đều đóng góp. Những phụ nữ đi đường lặng lẽ gạt nước mắt tiễn đưa người xa lạ rồi lẫn vào đám đông. Chưa đầy một buổi đã có hơn 6 triệu đồng từ những tấm lòng bao dung được gửi tới những nạn nhân xấu số. Lực lượng y tế của địa phương cũng có mặt tại hiện trường để làm công việc lau mình, chuẩn bị mai táng cho nạn nhân.

Khoảng bốn giờ sau, một chiếc xe tải chở bảy chiếc quan tài lạnh lùng dừng lại bên cạnh đường. Lần lượt từng nạn nhân được khâm liệm tại chỗ, các thi thể được quàn cẩn thận trước khi chở về quê an táng. Nhân viên y tế của Trạm y tế thị trấn Núi Thành tẩn liệm cho từng nạn nhân. Các em nhỏ được khâm liệm trước người lớn, người thay áo, người ướp xác trà, người quấn vải, người kê gối... tất cả đều nhịp nhàng mà không ai nói với nhau lời nào.

Sau khi khâm liệm xong, tất cả vật dụng còn lại của các nạn nhân đều được người dân địa phương thu gom cẩn trọng đóng vào bao gửi lên xe tang về lại Đắk Lắk. Hai cỗ quan tài trên một chiếc xe, đoàn xe gồm bốn chiếc chở theo bảy chiếc quan tài vừa khâm liệm từ từ rời thị trấn nhỏ bên quốc lộ. Chiếc xe cuối cùng với một quan tài và những người thân của nạn nhân xấu số từ từ rời xa khuất khỏi thị trấn trong cái nắng oi ả lúc xế trưa, bỏ lại phía sau lưng một màu tang tóc.

Lái xe ngủ gục

Đại tá Hoàng Minh Thống, trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết nguyên nhân tai nạn là do tài xế Trần Xuân Đông (35 tuổi, trú tại TP Tam Kỳ) ngủ gục rồi mất lái. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tài xế Đông nhảy ra ngoài kêu cứu nhưng đã không kịp.

Công an điều tra tỉnh Quảng Nam cho biết khi xảy ra tai nạn, trên ôtô có ba người nhưng cả ba đều an toàn. Sau khi đầu thú, tài xế Trần Xuân Đông bị tạm giữ tại công an tỉnh với thái độ thành khẩn và hợp tác. Được biết, chiếc xe 92H-0613 chạy từ Ninh Thuận về Quảng Nam, trên xe cả ba người đều có bằng lái ôtô, Đông đổi tay lái cho tài xế từ ngã ba Phú Tài (Bình Định) đến Quảng Nam thì gây tai nạn. Cũng theo công an, vụ việc đang còn chờ một số thủ tục cần thiết bổ sung để có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

LÊ TRUNG - TẤN VŨ - ĐÌNH VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên