20/09/2012 08:02 GMT+7

"Chúng ta là bạn, đối tác của nhau"

LÊ NAM - MINH GỈANG
LÊ NAM - MINH GỈANG

TT - Ngày 19-9, tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon đã diễn ra Diễn đàn kinh tế Đức - VN lần 3 nhân chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng kinh tế và công nghệ Đức Philipp Roesler.

10LHkGuU.jpgPhóng to

Bộ trưởng Philipp Roesler đến thăm Công ty Pepperl & Fuchs tại Khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM - Ảnh: THUẬN THẮNG

Phát biểu trước 400 doanh nghiệp hai nước, Bộ trưởng Philipp Roesler khẳng định: “Chúng ta là những người bạn, đối tác của nhau”. Ông cho biết cùng tham gia chuyến công tác của ông là đại diện cho rất nhiều ngành kinh tế chủ chốt ở Đức: an ninh năng lượng, năng lượng tái tạo, năng lượng điện, thực phẩm, y tế, giáo dục...

Ông khẳng định sự hiện diện của đoàn doanh nhân Đức hôm nay ở đây là muốn củng cố sự tin cậy trong quan hệ kinh tế và quan hệ nói chung. Ông Roesler hứa sẽ ủng hộ VN trong việc ký kết Hiệp định mậu dịch tự do VN - EU vì cả Đức và VN đều có lợi trong hiệp định này. Đây chính là cơ sở để hiểu và hợp tác với nhau.

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cho biết Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của VN tại châu Âu, kim ngạch xuất khẩu sang Đức của các doanh nghiệp VN chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của VN sang châu Âu.

Chiều qua, ông Philipp Roesler đã đến thăm và chứng kiến lễ ký kết thành lập Trung tâm công nghệ Việt - Đức giữa Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (HUFI) và Tổ chức GPDM (Đức). GPDM sẽ đầu tư cơ sở vật chất, trang bị công nghệ cao và phối hợp cùng HUFI đào tạo nhân lực ngành chế biến thực phẩm, nước giải khát cho VN theo công nghệ của Đức.

Ông Philipp Roesler cho rằng việc thành lập trung tâm này là một trong những bước hiện thực hóa quan hệ chiến lược giữa hai nước.

LÊ NAM - MINH GỈANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên