27/05/2014 08:00 GMT+7

Chung sức từ các ngôi trường

Nhóm PV
Nhóm PV

TT - Hòa trong dòng đóng góp sôi động vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” những ngày này, có nhiều trường học đã tổ chức những hoạt động hướng về biển đảo đầy tình cảm.

hJ1rz8kq.jpgPhóng to
Cô trò vẽ tranh cát “Hướng về biển Đông” - Ảnh: Tiến Thành

Khánh Hòa: vẽ tranh cát “Hướng về biển Đông”

Sáng 26-5, buổi quyên góp “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tại Trường tiểu học Phước Tiến, TP Nha Trang (Khánh Hòa) sôi động hẳn lên bởi phần đấu giá tranh cát. Hai bức tranh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp” và “Hướng về biển Đông” lần lượt được định giá khởi điểm từ 500.000 đồng và 600.000 đồng. Trên sân khấu, những cánh tay của phụ huynh học sinh liên tục giơ lên khiến phiên đấu giá trở nên gay cấn....

28.667.013.500 đồng

Là số tiền bạn đọc đóng góp và hưởng ứng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tính đến 17g ngày 26-5-2014. Riêng trong ngày 26-5 số tiền là 500.285.000 đồng.

* Ngày 25-5, báo Tuổi Trẻ đã chi hỗ trợ kiểm ngư viên đau ruột thừa 20 triệu đồng. Ngày 26-5: chi tặng quà cho cảnh sát biển 18 triệu đồng, chi hỗ trợ kiểm ngư viên làm nhiệm vụ của ba tàu kiểm ngư 762, 703 và HP 926 số tiền 450 triệu đồng. Tính đến ngày 26-5, báo Tuổi Trẻ đã triển khai hỗ trợ các hoạt động với số tiền 17.057.780.000 đồng.

Đứng sau cánh gà, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vân hồi hộp dõi theo. Còn hai em Huỳnh Tấn Hoàng Phi và Trần Ngọc Doanh Doanh thì mỗi lần mức giá được nâng lên, cả hai lại cùng ôm nhau cười rộn rã. Suốt mấy ngày trước đó, trong căn phòng liên đội Trường tiểu học Phước Tiến, trên chiếc bàn nhỏ lỉnh kỉnh những sổ sách, lọ nhựa đựng cát màu, ba cô trò ngồi chụm đầu, vừa tỉ mẩn phác họa những đường nét, vừa bóc từng lớp giấy dính, rồi nhẹ nhàng rắc cát lên... Cứ thế, những nét vẽ bằng cát về cột mốc chủ quyền, lá cờ đỏ sao vàng, người lính hải quân, bản đồ VN, quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa... dần thành hình. Đó là bức tranh có tên “Hướng về biển Đông” (kích thước 41x85cm). Cùng với bức tranh này, mấy cô trò cũng đã hoàn thành bức tranh cát có tên “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

Đóng góp vào sự thành công của hai bức tranh cát, cô Vân đã phải thức cả đêm để phác họa những nét vẽ cơ bản cho bức tranh. Chồng cô Vân là anh Nguyễn Tuấn Hải là người lính hải quân đang làm nhiệm vụ trên đảo Song Tử Tây. Cả năm, vợ chồng và hai con nhỏ mới gặp nhau một lần khi anh Hải được về nhà nghỉ phép. “Vì thế, bao nhiêu tình cảm tôi đều dành cả vào trong bức tranh” - cô Vân mỉm cười cho biết.

Kết quả đấu giá bức tranh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp” đã được đại diện phụ huynh lớp 5/1 đấu giá cao nhất 2,3 triệu đồng, bức tranh “Hướng về biển Đông” được đại diện phụ huynh lớp 5/2 đấu giá 3,2 triệu đồng. Tổng số tiền 5,5 triệu đồng đã được ủng hộ vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Hà Nội: thầy trò sát cánh cùng các chiến sĩ

Cũng trong sáng 26-5, buổi bế giảng năm học 2013-2014 tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) diễn ra trong không khí trang nghiêm. Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc hướng về đất nước, biển đảo được các em học sinh thể hiện rất công phu. Cô Nguyễn Thị Huyền - phó hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm - chia sẻ: ‘‘Qua hoạt động này, học sinh Trường Đoàn Thị Điểm sẽ hiểu biết thêm về Tổ quốc VN, tự hào về tình đoàn kết dân tộc. Chúng tôi rất cảm động trước sự quả cảm của các chiến sĩ làm nhiệm vụ ngoài biển Đông cũng như các ngư dân ngày đêm bám biển. Thầy trò nhà trường sẽ luôn sát cánh cùng với các chiến sĩ... ’’.

Buổi bế giảng đã tổ chức đóng góp cho chương trình ‘‘Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông’’. 1.600 học sinh cùng hơn 200 cán bộ giáo viên của trường đã đóng góp được 50 triệu đồng để ủng hộ các chiến sĩ ngoài biển đảo.

Hội An: học sinh hướng về biển Đông

Sáng 26-5, các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã đến văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng trao 76,542 triệu đồng ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Đây là số tiền do chính các em học sinh đóng góp thông qua các chương trình phát động của TP Hội An.

Theo thầy Lương Ngọc Ấn - tổng phụ trách Đội Trường THCS Kim Đồng, thời gian gần đây các buổi nói chuyện về chủ quyền biển đảo, tình hình thời sự trên biển Đông luôn được lồng ghép vào các hoạt động của trường và được các em học sinh luôn quan tâm. “Chúng em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và xứng đáng với sự hi sinh của các chú, các anh đang ngày đêm bảo vệ vùng biển của Tổ quốc” - Lê Thị Phương Thảo, học sinh lớp 5/1 Trường tiểu học Sơn Phong, xúc động nói.

Trà Vinh: những đồng tiền lẻ ân tình

Trước đó đúng 19g ngày 25-5, trong khuôn viên khá khiêm tốn của Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh Trà Vinh đã rộn vang những lời ca hướng về Hoàng Sa - Trường Sa. Ngập tràn sân trường là những lá cờ Tổ quốc nhỏ nhắn do chính các bạn sinh viên làm, chấp chới bay hòa quyện với những ca từ thân thương, hào hùng của các ca khúc Sức sống Trường Sa, Tiếng hát Trường Sa...

Kết thúc đêm giao lưu văn nghệ, cô Lê Thị Mỹ Hà, hiệu trưởng trường, đã trao cho đại diện báo Tuổi Trẻ 5.380.500 đồng hưởng ứng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Số tiền không tròn trĩnh bởi đó là tiền đóng góp của hàng trăm sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh mà có người đã nhín lại tiền ăn sáng, chắt chiu từng đồng bạc lẻ để đóng góp...

TP.HCM: thêm 300 triệu đồng chung sức

Chiều 26-5, đại diện Công ty cổ phần Vận tải và thuê tàu biển VN đã đến báo Tuổi Trẻ trao 200 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Khoảng 1.200 cán bộ, sĩ quan và thuyền viên của công ty đã cùng chung tay góp mỗi người ít nhất một ngày lương để chuyển đến các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên và ngư dân đang trực tiếp làm nhiệm vụ bám biển.

* Đêm 25-5, chương trình văn nghệ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do Ủy ban MTTQ VN huyện Nhà Bè, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên, Trung tâm Văn hóa huyện Nhà Bè, Đoàn Tổng công ty Dầu khí VN và Đoàn khối Bộ VH-TT - DL tổ chức tại Trường tiểu học Tạ Uyên (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp được 100 triệu đồng để hưởng ứng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

VŨ THỦY - MAI HOA

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua email: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

Nhóm PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên