16/12/2015 00:10 GMT+7

​Chứng nhận nhãn hiệu "Mận Bắc Hà"

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mận của huyện Bắc Hà, Lào Cai.

Huyện Bắc Hà lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu từ đầu năm 2014. Sau gần hai năm xây dựng mô hình và thương hiệu, đến nay "Mận Bắc Hà" đã chính thức được trao chứng nhận nhãn hiệu với hiệu lực 10 năm tính từ ngày nộp đơn xin cấp tháng 3-2014 (giấy chứng nhận có thể gia hạn khi hết thời hạn cấp).

Nhãn hiệu sản phẩm "Mận Bắc Hà" có bao bì màu xanh với slogan “Trọn vị cao nguyên trắng”.

Mận là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của huyện Bắc Hà được đăng ký bảo hộ. Với nhãn hiệu chứng nhận, các quy định về tiêu chuẩn, chất lượng, mẫu mã... sẽ được thực hiện nghiêm ngặt, điều đó đồng nghĩa với việc các tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh mận tại Bắc Hà phải tuân thủ quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc, thực hiện đầy đủ các yêu cầu, điều kiện về sản xuất, kinh doanh theo quy định của UBND huyện Bắc Hà…

Đồng thời, các cơ quan chức năng địa phương cũng sẽ thường xuyên kiểm tra sản phẩm của những cá nhân, tổ chức được cấp giấy chứng nhận, nếu sản phẩm không đạt các tiêu chí, sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận.

Có nhãn hiệu, mận tam hoa Bắc Hà sẽ không bị các loại mận kém chất lượng trà trộn làm ảnh hưởng đến uy tín của giống mận nổi tiếng ngon này.

Việc nhãn hiệu "Mận Bắc Hà" được đăng ký còn giúp cho người trồng mận trên địa bàn huyện Bắc Hà có thêm cơ hội thúc đẩy phát triển cây mận, mở rộng thị trường, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Được biết, huyện Bắc Hà không chỉ nổi tiếng với cây mận tam hoa ở khu vực trung tâm huyện, mà còn có nhiều loại mận khác có quả to, chất lượng thơm ngon… như mận hậu, Tả Van, Tả Hoàng Ly, mận tím…

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên