26/08/2015 16:12 GMT+7

Chứng khoán VN tiếp tục xanh, Trung Quốc tạm ngừng rơi

H.QUÝ
H.QUÝ

TTO - Chứng khoán VN tiếp tục giữ được sắc xanh bắt đầu nhen lên từ hôm qua, trong khi đến lúc này chuỗi ngày bão tố tạm thời dịu lại đôi chút với chứng khoán Trung Quốc.

TTCK Trung Quốc hồi nhẹ. Ảnh Reuters
TTCK Trung Quốc hồi nhẹ - Ảnh Reuters
“Tâm lý chung của giới đầu tư vẫn bất an trong khi thị trường vẫn có mức độ rủi ro cao. Cần thêm thời gian và những động thái mới trước khi sự ổn định trở lại đại lục"
Grace Tam (chiến lược gia thị trường của JP Morgan Asset Management tại HongKong)

 

Chứng khoán VN tiếp tục xanh màu

Mở cửa đợt 1 của phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index nhích nhẹ 0,01%, sau đó gia tăng đà lên điểm khi bước sang phiên 2.

Chốt phiên buổi sáng, VN-Index tăng thêm 9,76 điểm, tương đương 1,84%, lên mức 539,74 điểm. Bên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng 1,06 điểm, tương đương 1,44%, lên mức 75,08 điểm.

Điểm có tăng song theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, không khí giao dịch trên các sàn chứng khoán vẫn chưa có nhiều biến chuyển theo hướng sôi động hơn. Nhiều nhà đầu tư cho biết họ vẫn còn cổ phiếu và bắt đáy được trước đó đang tận dụng cơ hội để lướt sóng ngắn.

“Chúng tôi vẫn đánh giá đây là nhịp hồi phục kỹ thuật và các mô hình phân kỳ tăng giá vẫn chưa hình thành rõ ràng. Mức kháng cự của VN-Index phía trước là 565,22 điểm và của HNX-Index là  80,4 điểm”, báo cáo của Công ty chứng khoán Bản Việt phân tích.

Trung Quốc hồi phục nhẹ

Hiện thị trường TQ đã tạm thời ngưng đà rơi. Chỉ số Shanghai Composite hồi phục được 0,8%, lên mức 2.988,76 điểm. Trong vòng một tháng tính tới hôm nay, chỉ số này vẫn đang mất 26,58%.

Trong diễn biến mới nhất có liên quan, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc vừa quyết định hạ lãi suất cơ bản 0,25%, tạo điều kiện để dòng tiền dễ chảy hơn vào các kênh đầu tư và kinh doanh, trong đó có chứng khoán. Đồng thời Bắc Kinh ngừng các biện pháp can thiệp vào TTCK.

Lúc này các thị trường châu Á cũng diễn biến tích cực hơn. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật tăng tiếp 1,11%, Hang Seng của Hong Kong nhích nhẹ 0,1%, Kospi của Hàn Quốc tăng 1,82%, Taiex của Đài Loan tăng 0,49%.

Theo Reuters, chưa thể biết cơn bão dữ đã dịu lại thật chưa hay chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật đơn thuần.

H.QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên