16/12/2015 14:29 GMT+7

Chứng khoán VN tăng mạnh sau tin dầu thoát đáy

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - VN-Index tăng gần 7 điểm. Toàn sàn có 130 mã tăng giá, 68 mã đứng giá, 65 mã giảm giá. Thanh khoản của thị trường tăng vọt sáng nay chủ yếu nhờ vào giao dịch thỏa thuận.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 16-12, hai sàn chứng khoán thuận trong sắc xanh. Chỉ số VN-Index duy trì được mưa tăng tốt nhờ sự hồi phục của một loạt cổ phiếu lớn để nhanh chóng vượt mốc 570 điểm đạt mức 574,6 điểm, tăng mạnh 6,6 điểm (tương đương tăng 1,16%). 

Toàn sàn có 130 mã tăng giá, 68 mã đứng giá, 65 mã giảm giá. Thanh khoản của thị trường tăng vọt sáng nay chủ yếu nhờ vào giao dịch thỏa thuận.

Sự hồi phục của giá dầu thế giới sau phiên thứ 2 liên tiếp tăng giá, thoát khỏi vùng đáy 11 năm tiếp tục tạo sự hưng phấn cho nhà đầu tư, một số mã dầu khí và Bluechips tăng giá trở lại như các mã GAS, PVD, PVB…

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản cũng là trợ lực giúp cho việc VN-Index trên đà hướng đến mốc 575 điêm.

Cuối phiên buổi sáng, đã có lúc VN-Index đã vượt qua được mốc 575 điểm nhưng nhanh chóng giảm nhẹ khi kết phiên. Trong sáng nay giá dầu thế giới đã bắt đầu quay đầu giảm trở lại. 

Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt hơn 68 triệu đơn vị, tương tương giá trị giao dịch 1.687,36 tỷ đồng, tăng 23% so với sáng hôm trước và là mức cao của 14 phiên gần đây.

Dòng tiền đã quay trở lại với nhóm các cổ phiếu dẫn đầu có tính dẫn dắt thị trường, giá tăng khá tốt.

Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa có động thái giải ngân mạnh cho dù các mã Bluechips giao dịch tích cực sáng nay xét về cả mức tăng lẫn tạo thanh khoản cho thị trường.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên