23/08/2011 19:19 GMT+7

Chứng khoán khó phục hồi bền vững

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Chiều 23-8, nhận định của các công ty chứng khoán tại TP.HCM cho rằng chỉ số VN-Index đã quay đầu giảm điểm do lực cầu yếu trong khi tâm lý thận trọng trở lại với nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, diễn biến kinh tế vĩ mô trong nước chưa có nhiều cải thiện, trong khi rủi ro về tăng giá các loại hàng hóa vẫn còn hiện diện, đặc biệt là giá vàng thì việc thị trường bật tăng mạnh hoặc phục hồi khó có thể bền vững.

8MA6u6YQ.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Theo Công ty chứng khoán Quốc tế VN, việc tăng hay giảm của chỉ số VN-Index trong thời gian sắp tới phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố vĩ mô trong nước và dòng tiền vào thị trường. Nhà đầu tư ngoài việc dõi theo biến chuyển của thị trường tiền tệ cũng rất quan tâm đến tính thanh khoản. Dòng tiền vào thị trường vẫn ở mức thấp có thể là lực cản khiến chỉ số VN-Index đi ngang trong một vài phiên tới.

Theo Công ty chứng khoán Phú Hưng, thị trường chủ yếu vẫn đang giao dịch theo cung cầu, ngoài kỳ vọng của nhà đầu tư về việc giảm lãi suất vào cuối tháng 9, thị trường không có thêm thông tin nào hỗ trợ đáng kể. Việc giá vàng liên tục xác lập kỷ lục mới làm nhà đầu tư không khỏi e ngại, bên cạnh đó tỉ giá vẫn đang có dấu hiệu tăng cao sẽ góp phần tạo khó khăn tình hình kinh tế trong thời gian tới. Nếu lực cầu không được cải thiện, nhà đầu tư nên xem xét giảm tỉ lệ cổ phiếu trong danh mục.

Trong phiên giao dịch sáng 23-8, chỉ số VN-Index giảm 4,75 điểm (tương đương giảm 1,17%) xuống 401,28 điểm. Sàn TP.HCM có 78 mã tăng, 143 mã giảm và 79 mã đứng giá. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ còn gần 30 triệu đơn vị được chuyển nhượng, tương ứng với giá trị giao dịch đạt 499 tỉ đồng. Tại Hà Nội, chỉ số HNX - Index giảm 0,49 điểm (tương đương giảm 0,7%) xuống 69,43 điểm. Khối lượng giao dịch tăng lên hơn 49,7 triệu đơn vị ứng với giá trị giao dịch đạt 564 tỉ đồng.

Một số mã chủ chốt tại sàn TP.HCM bắt đầu có điều chỉnh do lực chốt lời lớn từ đầu phiên giao dịch. Trong khi đó tại sàn Hà Nội, các mã chủ chốt tiếp tục tăng nhưng đà tăng cũng chậm lại do lực chốt lời lớn.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên