12/04/2016 20:04 GMT+7

​Chứng khoán Hà Nội và TP.HCM hợp tác xây dựng chỉ số chung

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Trong thời gian tới, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ tập trung xây dựng bộ chỉ số chung phục vụ việc phát triển các sản phẩm đầu tư.

Ngày 12-4, ông Nguyễn Thành Long, chủ tịch hội đồng quản trị của HNX, cho biết thông tin này tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa HOSE và HNX.

Biên bản ghi nhớ là cơ sở để hai bên tiến tới thiết lập cơ chế nhằm cải cách thủ tục hành chính thực hiện các mục tiêu chiến lược đề ra của thị trường chứng khoán VN giai đoạn tới gắn với giám sát, nâng cao tính minh bạch thông tin về sản phẩm trên thị trường, tạo điều kiện cho các sở triển khai xây dựng, thiết kế các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nhà đầu tư, đặc biệt cho thị trường chứng khoán phái sinh trong thời gian tới.

Theo ông Vũ Bằng - chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước, sự hợp tác chặt chẽ giữa hai sàn sẽ là một trong những điều kiện tiến tới việc phát triển thị trường chứng khoán VN tiệm cận với chuẩn mực quốc tế, đáp ứng nhu cầu nâng hạng thị trường chứng khoán thế giới.

Bản ghi nhớ được ký kết giữa HOSE và HNX có nội dung hợp tác trong các lĩnh vực như chia sẻ và chuẩn hóa dữ liệu thông tin giữa hai thị trường, phát triển các chỉ số chung, phối hợp tổ chức các chương trình quản trị công ty, phát triển bền vững, phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp và các lĩnh vực khác phù hợp với nhu cầu thực tế của hai thị trường.

Đây là những nội dung bao quát hoạt động của hai sàn, cũng là những chủ đề mà thị trường chứng khoán VN đang dành nhiều sự quan tâm để tiến gần hơn đến các thông lệ và chuẩn mực quốc tế.

Trước đó, trong buổi gặp gỡ báo chí định kỳ được tổ chức mới đây, ông Trần Văn Dũng, tổng giám đốc HOSE, cho biết chậm nhất cuối năm 2016, chỉ số chung cho hai sàn sẽ được vận hành. Để đảm bảo tiến độ, cả hai sở sẽ cùng bàn bạc, xây dựng phương án và tính toán cơ sở vật chất.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên