23/04/2015 18:50 GMT+7

Sáp nhập 2 sàn chứng khoán, SSI có bị ảnh hưởng?

A.H.
A.H.

TTO - Bộ Tài chính trình Chính phủ việc sáp nhập 2 sàn chứng khoán Hà Nội, TP HCM và đặt trụ sở chính ở Hà Nội thì có ảnh hưởng gì đến SSI hay không?

Tại đại hội cổ đông tổ chức chiều nay, 23-4, trả lời cổ đông về việc Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước việc siết cho vay chứng khoán có tác động thế nào đến Công ty SSI, ông Nguyễn Duy Hưng, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán SSI nói Công ty không thể một mình một chợ. 

Do vậy những quyết định nào có tác động đến các công ty chứng khoán khác thì cũng sẽ tác động đến SSI.

Tuy nhiên, do nhìn trước được vấn đề nên công ty đã có thể biến cái không may thành cái may.

Năm nay SSI cũng tính toán và chia cổ tức bằng cổ phiếu thay vì tiền mặt để tạo thêm dòng tiền.

Trước lo lắng của cổ đông về việc Bộ Tài chính trình Chính phủ đề án sáp nhập 2 sàn chứng khoán Hà Nội, TP HCM và đặt trụ sở chính ở Hà Nội thì có ảnh hưởng gì đến SSI hay không, ông Hưng cho rằng về cơ bản thì sẽ không ảnh hưởng đến SSI vì hầu hết khách hàng hiện nay đều giao dịch qua mạng.

Về câu hỏi năm 2015 hàng loạt doanh nghiệp lớn sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), liệu SSI có kế hoạch tham gia hay không?

Ông Hưng cho biết trước khi quyết định đầu tư vào đâu Công ty đều tính toán cẩn thận. Hiện Công ty đang xem xét, đánh giá tất cả và có thể tham gia khi các DN lớn này IPO.

Tại ĐHCĐ chiều nay HĐQT SSI cũng đề nghị Đại hội đồng cổ đông bầu 3 thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Duy Hưng (tái ứng cử), ông Hironori Oka (đại diện cổ đông lớn Daiwa Securities Group) và con trai ông Hưng là Nguyễn Duy Khánh (sinh năm 1991).

Việc bầu bổ sung thành viên HĐQT do 2 thành viên HĐQT là bà Phan Thị Thanh Bình và ông Alistair Marshall Bulloch từ nhiệm từ ngày 29-9-2014 và ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT, hết nhiệm kỳ 5 năm vào năm 2015.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên