18/04/2016 13:43 GMT+7

​Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm theo giá dầu

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Cuộc họp giữa các nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới diễn ra tại Doha vào ngày 17-4 thất bại đã phủ bóng đen lên chứng khoán châu Á ngày đầu tuần.

Việc không thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng giữa các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới đã kéo giá cổ phiếu các công ty ngành năng lượng khổng lồ rớt mạnh và ảnh hưởng lên biến động thị trường chứng khoán khu vực.

Trong sáng thứ 2, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản dẫn đầu mức giảm toàn thị trường châu Á khi giảm lên đến 3%.

Thị trường chứng khoán nước này còn bị tác động bởi cuộc động đất mạnh thứ hai cuối tuần qua, trong khi đồng Yên Nhật tăng giá mạnh trước tâm lý tìm kiếm tài sản an toàn của nhà đầu tư.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,47%, tại Úc, ASX 200 cũng giảm 0,22% và Hang Seng của Hong Kong giảm 1,01%. Thị trường chứng khoán Trung Quốc có mức giảm sâu hơn với Shanghai composite giảm đến 1,28% và Shenzhen composite giảm 1,34%.

Các nhà phân tích cũng đã bắt đầu nghĩ về một sự khởi đầu tuần mới không mấy lạc quan của thị trường chứng khoán châu Á tuần này. Giá dầu giảm cũng ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng kinh tế của những quốc gia đang phụ thuộc nhiều vào dầu mỏ ở châu Á như Malaysia, Indonesia…  

Chứng khoán VN vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, VN-Index tăng 0,37 điểm (0,06%), lên 579,86 điểm, sau khi có lúc lên tận 586,36 điểm, trong khi đó, HNX Index giảm 0,02 điểm xuống 80,26 điểm.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên