03/05/2013 23:26 GMT+7

Chung kết Tiếng hát mãi xanh: hát lên khúc hát yêu đời

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm chung kết đầu tiên cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2013 diễn ra tối 3-5 tại Nhà hát truyền hình HTV chủ đề dòng nhạc trữ tình - lãng mạn để lại xúc động trong lòng người xem.

hkYp8KDG.jpgPhóng to
Thí sinh Đào Duy Trung
g3Pqp05F.jpgPhóng to
TS Mai Văn Đặng
482N0eCf.jpgPhóng to
TS Nguyễn Bảo Thắng
jgrgOvl0.jpgPhóng to
TS Nguyễn Hồng Phước
ez6w2kpx.jpgPhóng to
TS Nguyễn Thị Dung
gmQlmjaJ.jpgPhóng to
TS Trần Ngọc Hòa
ZcOLLWcB.jpgPhóng to
TS Nguyễn Duy Dũng

Trải qua các vòng bán kết ngoài, 9 thí sinh xuất sắc nhất của Tiếng hát mãi xanh (THMX) năm nay bắt đầu đến với bốn đêm chung kết. Trong chín gương mặt của vòng chung kết năm nay, có 2 người đã thi đến lần thứ ba (Mai Văn Đặng, Đào Duy Trung - thí sinh Đào Duy Trung 2 năm trước thi ở Bảng B, năm nay vừa "đủ tuổi" chuyển sang Bảng A), 3 người thi lần hai (Trần Ngọc Hòa, Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thị Bích Lệ).

Các thí sinh của THMX mộc mạc, giản dị, giọng hát dĩ nhiên không còn vang như thời thanh niên nhưng vẫn cuốn hút bởi sự trải nghiệm, tự tin. Không chỉ mang đến giọng ca, tinh thần yêu đời, lạc quan đầy phấn chấn, mỗi thí sinh của vòng chung kết năm nay còn mang đến cả những câu chuyện xúc động gắn liền với niềm đam mê khó chối từ: ca hát.

Điển hình như câu chuyện của thí sinh Mai Văn Đặng, 74 tuổi. Ba lần ông Đặng dự thi, năm đầu ông rớt từ vòng ngoài, năm 2012 ông đăng ký thi lại lần nữa dù đã phát hiện ra bệnh ung thư giai đoạn 3, di căn đến gan và đã mổ một lần. Ông Đặng giấu hết con cháu để được lên sân khấu và “tin rằng mình vẫn còn có thể ca hát, lạc quan yêu đời". Năm 2013, trải qua 16 lần hóa trị xạ trị, có những lúc chỉ còn 10% khả năng sống, vậy mà ông vẫn vượt qua và đi thi tiếp với một tinh thần đầy khỏe khoắn để tham gia cuộc chơi.

Ngoài mục đích hát để thỏa đam mê âm nhạc, ông Đặng còn muốn đứng trên sân khấu để bạn bè thấy mình đã khỏe mạnh lại, giọng hát vẫn tốt như ngày nào. Ông cho rằng nhu cầu lớn nhất trong cuộc sống của chú giờ đây chính là âm nhạc. “Bỏ gì thì bỏ chứ âm nhạc thì quyết không bỏ”, ông Đặng nói.

Đêm thi đầu tiên với dòng nhạc trữ tình mang lại những giây phút nhẹ nhàng với các ca khúc vang bóng một thời như Niệm khúc cuối, Áo anh sứt chỉ đường tà…Với thành phần BGK kì cựu gồm NSND Trần Hiếu, Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, NSND Thanh Hoa, TS Văn Thị Minh Hương (Giám đốc Nhạc Viện TP) đêm thi còn vang lên những tiếng cười hóm hỉnh từ những nhận xét của BGK.

Hai đêm chung kết tiếp theo sẽ với chủ đề dòng nhạc truyền thống và đêm thể hiện mình. Đêm chung cuộc và trao giải cuộc thi diễn ra vào ngày 31-5 tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM. Tất cả các đêm thi vòng chung kết đều được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g mỗi tối thứ Sáu hàng tuần trên HTV9, bắt đầu từ 3-5.
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên