04/06/2017 08:14 GMT+7

“Chung kết sớm” Bồ Đào Nha - Uruguay

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Chiều nay (4-6) sẽ diễn ra hai trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết World Cup U-20 2017: Venezuela - Mỹ (13h, giờ VN) và Bồ Đào Nha - Uruguay (16h).

Các ngôi sao Uruguay sẽ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh trước Bồ Đào Nha. Ảnh: GETTY IMAGES
Các ngôi sao Uruguay sẽ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh trước Bồ Đào Nha. Ảnh: GETTY IMAGES

Bồ Đào Nha gặp Uruguay có thể xem như một trận chung kết sớm của giải. Sau khi hàng loạt đại gia như Argentina, Đức, Pháp... “rơi rụng”, Bồ Đào Nha và Uruguay chính là hai đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường World Cup U-20 trong số tám đội tuyển lọt vào tứ kết.

Trên “bảng vàng” của lịch sử đấu trường này, U-20 Bồ Đào Nha xếp thứ 3 với 2 chức vô địch cùng 1 lần về nhì, 1 lần về ba. “Selecao châu Âu” luôn là một trong những cái nôi sản sinh ra nhiều quái kiệt cho làng túc cầu thế giới. Vì vậy, khi thầy trò HLV Emilio Peixe mở đầu World Cup U-20 2017 bằng trận thua 1-2 trước Zambia, đó được xem như một trong những kết quả gây sốc nhất của giai đoạn vòng bảng.

U-20 Bồ Đào Nha đã sớm gượng dậy, nhưng cũng chẳng mấy ấn tượng. Sau khi bị Costa Rica cầm hòa, thế hệ đàn em của Cristiano Ronaldo phải mướt mồ hôi mới cầm được tấm vé vào vòng trong nhờ bàn đốt lưới nhà phút 86 của Taheri trong trận thắng Iran 2-1 ở lượt đấu cuối. Thậm chí, Bồ Đào Nha đã có thể bị loại nếu không có sự can thiệp của công nghệ chiếu lại (VAR). Khi tỉ số đang là 1-1, trọng tài ban đầu cho Iran hưởng một quả phạt đền vì lỗi chạm tay nhưng sau đó đã thu hồi ý định sau khi xem lại băng ghi hình.

Chỉ đến khi lọt vào vòng 16 đội, U-20 Bồ Đào Nha mới lấy lại hình ảnh hùng mạnh bằng chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Hàn Quốc - đội bóng chơi cực kỳ ấn tượng trước đó với việc loại Argentina ở vòng bảng. Đó là một trận thắng áp đảo của thầy trò HLV Peixe khi họ sớm dẫn trước 2-0 chỉ sau 27 phút và chỉ cho đối phương ghi một bàn danh dự vào cuối trận.

So với đối thủ, Uruguay kém bề thành tích hơn với 2 lần về nhì và 1 lần hạng ba trong lịch sử World Cup U-20. Nhưng ở giải đấu năm nay, đại diện của Nam Mỹ lại có phong độ rất ổn định khi bất bại sau 4 trận. Đứng đầu bảng D gồm toàn đối thủ mạnh là Ý, Nhật và Nam Phi, sau đó Uruguay tuy khá chật vật mới vượt qua Saudi Arabia (thắng 1-0) nhưng cho đến giờ, thầy trò HLV Fabian Coito vẫn đang xuất sắc bảo vệ thành tích chưa thủng lưới bàn nào ở giải.

Vừa sở hữu nhiều ngôi sao tấn công, vừa có một lối chơi khôn ngoan, bản lĩnh và chắc chắn, U-20 Uruguay được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch năm nay. Theo tỉ lệ do nhà cái Nicer Odds đưa ra, Uruguay là đội có khả năng vô địch cao nhất với tỉ lệ đặt 1 ăn 4,5, xếp lần lượt sau đó là Anh, Venezuela, Ý, Zambia, Bồ Đào Nha, Mỹ và Mexico.

So tài tấn công

Trước giải, có lẽ chẳng ai tin điều này: U-20 Venezuela cùng Mỹ đang là hai đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất giải. Cả hai đội hiện đã ghi đến 11 bàn chỉ sau 4 trận. Với Venezuela, việc họ đánh bại Nhật Bản ở vòng 16 đội đã không còn là kết quả gây sốc bởi ngay trong trận đầu tiên của giải, thầy trò HLV Rafael Dumadel đã chứng tỏ sức mạnh khi quật ngã U-20 Đức.

Trong khi đó, U-20 Mỹ cũng đang khiến người hâm mộ phải đánh giá họ bằng con mắt khác. Trong 6 bảng đấu, bảng F của Mỹ với Senegal, Saudi Arabia và Ecuador được đánh giá là nhẹ nhàng nhất nên thành tích đứng đầu với 5 điểm của thầy trò HLV Tab Ramos không quá được xem trọng.

Tuy nhiên, màn hủy diệt New Zealand 6 bàn không gỡ cho thấy U-20 Mỹ cũng có dàn tấn công mạnh mẽ chẳng kém gì các đối thủ Nam Mỹ. Trận đấu giữa họ và Venezuela vì thế rất được trông đợi, đặc biệt khi cả hai đội đều được xem là những chú “ngựa ô” của giải.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên