13/06/2015 08:43 GMT+7

​Chung kết Sao Mai 2015 khu vực phía Nam

Q.N.
Q.N.

TT - Sau thông tin “khai tử” Sao Mai - điểm hẹn, Ðài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa chính thức cho biết sẽ giữ lại chương trình thi hát thuộc hàng “quốc hồn quốc túy” khác của đài là Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc giải Sao Mai.

Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai đã khởi động. Ảnh tư liệu.

Liên hoan được âm thầm khởi động từ tháng trước và tuyển được kha khá gương mặt cho vòng chung kết các khu vực trong tháng 6-2015.

Mở đầu sẽ là vòng chung kết khu vực miền Nam, diễn ra ngày 13-6 tại Nhạc viện TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV2, tiếp đó là vòng chung kết tại khu vực miền Trung (20-6) và miền Bắc (27-6).

Tại mỗi khu vực, ban tổ chức sẽ chọn ra 12-15 thí sinh ở ba dòng nhạc: thính phòng cổ điển, dân gian và nhạc nhẹ để vào chung kết toàn quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 8-2015.

Giải Sao Mai ra đời từ năm 1997. Bốn năm trở lại đây, giải hoàn toàn không có nhà tài trợ và cũng khá mờ nhạt so với rất nhiều cuộc thi hát nặng tính thương mại, giải trí khác.

Tuy nhiên, VTV cho biết vẫn quyết tâm nuôi dưỡng giải Sao Mai bởi đây vẫn được coi là một cuộc thi chuẩn mực dành cho các giọng hát có nội lực và là sân chơi mà học sinh, sinh viên chính quy tại các nhạc viện, trường nghệ thuật mong chờ. 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên