08/12/2014 09:18 GMT+7

​Chung kết hoa hậu chưa... có hậu

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Cuộc thi Hoa hậu VN 2014 vừa kết thúc tối 6-12 tại Phú Quốc với ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên đến từ Nam Ðịnh.

Từ trái qua: Huyền My (á hậu 1), Kỳ Duyên (hoa hậu) và Diễm Trang (á hậu 2) trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu VN 2014 tối 6-12 - Ảnh: Quang Định

Tân hoa hậu ngoài cái tên quá gây chú ý vì giống 100% một MC nổi tiếng ở hải ngoại thì nhan sắc của cô hầu như không lọt vào bất cứ dự đoán nào dù là lãng mạn nhất của báo chí và khán giả trước đó.

Sau khi kết quả được công bố, nhiều khán giả tại chỗ đã ồ lên bất ngờ vì họ tin chắc thí sinh Nguyễn Trần Huyền My với gương mặt đẹp thuần Việt và chiều cao ấn tượng sẽ là hoa hậu chứ không chỉ dừng lại ở danh hiệu á hậu 1.

Cùng lúc đó trên các trang mạng xã hội đã “dậy sóng” với hàng loạt những bình luận bày tỏ sự thất vọng của mình về nhan sắc của tân hoa hậu...

Tiếp đó là rất nhiều những hình ảnh chế giễu - vô ý lẫn ác ý - được chia sẻ ồ ạt vì cho rằng Kỳ Duyên không xứng đáng đại diện cho sắc đẹp Việt.

Chưa dừng lại ở đó, những thông tin cá nhân của Kỳ Duyên cũng được truy tìm từ những hình ảnh đời thường, gia cảnh, họ hàng hay các mối quan hệ bạn bè.

Sự quan tâm quá đà ấy cũng khiến một số người phải ngao ngán thốt lên “các anh các chị làm ơn đừng nói về hoa hậu nữa”.

Còn Kỳ Duyên đã phải đóng trang Facebook của mình chỉ hai giờ sau khi đăng quang.

Trong buổi họp báo chóng vánh được tổ chức ngay sau đêm chung kết, đông đảo cánh báo chí đã dồn dập đặt câu hỏi cho ban tổ chức về kết quả bất ngờ này.

Ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức - giải thích: “Ðây là kết quả của cả một quá trình chấm thi từ các vòng sơ khảo đến chung kết. Các điểm số về hình thể, chiều cao, chỉ số nhân trắc học, gương mặt, giọng nói, kỹ năng giao tiếp, tài năng... chiếm 40% tổng số điểm và đã được chấm trước đó từ vòng ngoài. Trong đêm chung kết, điểm thi áo dài 20%, áo tắm 20%, dạ hội 10% và ứng xử 10%."

"Những người lọt vào top 5, top 3 là những người có tổng số điểm cao nhất. Chúng tôi khẳng định đây là số điểm khách quan và không bị chi phối bởi bất cứ điều gì. Có thể khán giả chưa đồng tình vì chỉ mới nhìn thấy thí sinh trong đêm chung kết, còn ban giám khảo thì đã tiếp xúc với họ trong cả một quá trình”.

Về phần mình, sau phút đăng quang “căng thẳng” đến nỗi làm rơi cả vương miện xuống đất, cô gái 18 tuổi Kỳ Duyên càng trở nên lúng túng hơn khi trả lời phỏng vấn của báo giới trong những giờ phút đầu tiên trở thành hoa hậu.

Cô cho biết trước mắt mình sẽ về quê để cảm ơn bà con đã ủng hộ, sau đó sẽ đi làm từ thiện và trau dồi thêm tiếng Anh vì bảy năm nay cô theo học tiếng Pháp.

Thật ra, chẳng riêng gì Kỳ Duyên, trước đó các hoa hậu Ngọc Khánh, Thùy Dung, Ngọc Hân và Ðặng Thu Thảo cũng từng bị dư luận nhiệt tình “ném đá” ngay sau khi đăng quang vì cho rằng họ chưa đẹp hoặc có những rắc rối về đời tư.

Tuy nhiên qua thời gian cũng đã chứng minh các hoa hậu này đã biết cách làm mình trở nên đẹp hơn cả về hình thức lẫn trí tuệ, tâm hồn.

Thậm chí, Ðặng Thu Thảo từ một hoa hậu “nhạt nhẽo” cách đây hai năm, nay đã được xem là “hoa hậu của các hoa hậu” với nhan sắc đang vào độ rực rỡ nhất.

Kỳ Duyên trong mắt nhiều người có thể chưa đẹp nhưng hi vọng qua thời gian cô sẽ hoàn thiện hơn, nhất là thành tích học tập của cô cũng khá nổi bật khi từng là học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong (Nam Ðịnh) và hiện là sinh viên năm nhất khoa kinh tế đối ngoại của Ðại học Ngoại thương Hà Nội.

Nhiều người cho rằng đã là một cuộc thi nhan sắc thì yếu tố sắc đẹp phải được đặt lên hàng đầu. Hoa hậu phải là người hội đủ những chuẩn mực của cái đẹp mà xã hội đó đang thừa nhận.

Kết quả bất ngờ ở một cuộc thi được rất nhiều người quan tâm nên sự “bất bình” của đám đông là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên với một cô gái 18 tuổi qua một đêm bỗng trở thành tâm điểm bình phẩm của dư luận thì áp lực là vô cùng lớn.

Khi được báo chí hỏi thẳng: “Theo bạn thì điều gì khiến bạn đoạt ngôi hoa hậu, dù có ý kiến cho rằng bạn không xứng đáng?”, Kỳ Duyên trả lời ngắn gọn: “Ðó là sự nỗ lực và cố gắng hết mình của em!”.

Mọi người đều hi vọng Kỳ Duyên sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để đi trên con đường trải hoa hồng nhưng cũng nhiều gai này.

Tiến sĩ, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc - trưởng ban giám khảo - cho rằng: “Dự đoán của dư luận nhiều khi chỉ bật lên qua vài lần giao tiếp, qua những bức ảnh đẹp hay góc máy tài hoa, khác với quá trình thẩm định và so sánh cái đẹp của ban giám khảo qua ba vòng thi và hàng loạt những hoạt động xã hội."

"Hoa hậu là người hội tụ đủ các yếu tố về vẻ đẹp hình thể, trí tuệ và tâm hồn. Vẻ đẹp hình thể có thể cân đo đong đếm được, còn vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn thì được chấm bằng sự mẫn cảm của ban giám khảo thông qua quá trình quan sát. Chúng tôi tự tin và an tâm với kết quả mà mình đã chọn”.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên