09/05/2018 13:00 GMT+7

Chung kết Cúp quốc gia Ý: Cơ hội cho AC Milan

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 2h ngày 10-5 (giờ VN), Juventus và AC Milan sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết Cúp quốc gia Ý diễn ra trên sân vận động Olimpico.

*** Error ***
Thua Juventus trong 2 lần đối đầu gần đây, AC Milan (phải) sẽ có lần thứ ba thành công? Ảnh: REUTERS

Đó thực sự là cuộc đấu giữa một kẻ “no nê” và một người trong cảnh thiếu thốn. Nói vậy bởi khái niệm danh hiệu có lẽ không mấy ý nghĩa với Juventus - đội bóng đang cầm chắc trong tay chức vô địch Serie A thứ 7 liên tiếp. Nhưng đối với AC Milan thì khác.

Cụ thể, nếu không tính đến Siêu cúp năm 2016 - vốn chỉ được xem như một sân chơi giao hữu, lần gần nhất AC Milan giành được một danh hiệu thực thụ là Scudetto năm 2011. Bảy năm đã trôi qua với bao phen thăng trầm, đổi chủ lẫn vô số những bản hợp đồng đình đám, danh hiệu vẫn là thứ xa xỉ với AC Milan.

Với động lực ấy, thầy trò HLV Gennaro Gattuso chắc chắn sẽ dốc hết sức mình cho cuộc quyết đấu rạng sáng mai, đặc biệt khi họ cũng không còn nhiều mục tiêu vào lúc này. Ở Serie A, AC Milan đã sớm đầu hàng trong cuộc đua top 4, trong khi vị trí thứ 6 của họ cũng đủ vững chắc. Những tín hiệu khởi sắc kể từ khi HLV Gattuso nắm đội sẽ càng mỹ mãn hơn nữa nếu họ kết thúc mùa giải này bằng một danh hiệu.

Quãng thời gian đầu tháng 4 là thời điểm AC Milan chơi tệ nhất mùa này, khi họ không thắng liền 6 trận ở Serie A (2 thua, 4 hòa). Nhưng đội bóng thành Milan đã dần lấy lại phong độ với 2 trận thắng liên tục mới đây trước Bologna và Verona. Thành tích của AC Milan ở Cúp quốc gia cũng rất đáng nể khi họ đã vượt qua hai đội bóng mạnh là Inter và Lazio trên con đường vào chung kết.

Nhưng quyết tâm là một chuyện. Người hâm mộ AC Milan phải chấp nhận thực tế rằng bất chấp đã đầu tư đến gần 200 triệu euro để mua sắm cầu thủ hồi mùa hè, đội bóng của họ vẫn kém xa Juventus về đẳng cấp. Trong hai lần chạm trán ở Serie A mùa này, AC Milan đều phải nhận thất bại với 2 bàn cách biệt.

Thật ra trong trận thua gần nhất (thua 1-3), AC Milan đã chơi khá ngang ngửa với Juventus ngay trên sân khách. Họ thậm chí còn là đội dứt điểm nhiều hơn và duy trì thế cân bằng đến tận phút 79. Nhưng rồi bản lĩnh của một nhà vô địch đã giúp Juventus ghi liên tiếp 2 bàn trong khoảng thời gian cuối trận.

Trong một trận đấu cúp, sức ép dành cho những cầu thủ còn non kinh nghiệm của AC Milan sẽ còn lớn hơn. Bù lại, AC Milan có lợi thế đáng kể về mặt nhân sự ở trận này. Trong khi họ chỉ vắng mỗi tiền vệ Lucas Biglia thì Juventus mất đến 3 trụ cột gồm Giorgios Chiellini, De Sciglio và Stefano Sturaro.

Quyết liệt đua top 4 và trụ hạng

Rạng sáng 10-5 sẽ diễn ra lượt trận đấu bù vòng 31 Giải ngoại hạng Anh với những trận đấu hấp dẫn mang tính quyết định với cuộc đua top 4 lẫn trụ hạng. Gay cấn nhất là cuộc tiếp đón Huddersfield của chủ nhà Chelsea. Đây là hai đội bóng rất khát điểm vào lúc này.

Cơ hội để Chelsea lọt trở lại vào top 4 đang cao hơn bao giờ hết sau chiến thắng trước Liverpool hồi tuần rồi. Hiện Chelsea vẫn chưa thể nắm thế chủ động khi còn kém Liverpool 3 điểm (nhưng đá ít hơn 1 trận) và Tottenham 2 điểm. Vì vậy, Chelsea phải toàn thắng và kỳ vọng một trong hai đội bóng xếp trên mình sẩy chân trong những vòng đấu cuối mới có thể lọt vào top 4.

Do đó, một trận thua lúc này sẽ chấm dứt hoàn toàn hi vọng của Chelsea, khi họ thua xa Liverpool về hiệu số. Trong khi đó, Huddersfield hiện chỉ hơn nhóm rớt hạng 3 điểm và cần ít nhất một trận hòa ở trận này để sớm được an toàn. Huddersfield thiếu vắng khá nhiều trụ cột ở trận này, trong khi Chelsea không có Alvaro Morata và David Luiz.

Cũng trên sân nhà, Tottenham sẽ tiếp Newcastle - đội bóng đã trụ hạng và hết động cơ thi đấu. Vì điều này, khả năng Tottenham kiếm trọn 3 điểm trước Newcastle là rất cao.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên