01/04/2018 10:09 GMT+7

Chung kết của Conte

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tâm điểm của vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tối 1-4 là trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham trên sân Stamford Bridge (THTT lúc 22h trên kênh K+PM).

Alli (trái) sẽ lĩnh xướng hàng công Tottenham trước Chelsea. Ảnh: REUTERS
Alli (trái) sẽ lĩnh xướng hàng công Tottenham trước Chelsea. Ảnh: REUTERS

Dù chức vô địch gần như đã nằm gọn trong tay Manchester City, nhưng cuộc đua top 4 của Premier League vẫn nóng bỏng vào giai đoạn nước rút.

Tính đến trước vòng 32, Tottenham (61 điểm) tạm hơn Chelsea 5 điểm. Tuy đây là một khoảng cách tương đối an toàn nhưng vẫn không đủ để thầy trò HLV Mauricio Pochettino có thể chủ quan, bởi từ giờ đến cuối mùa giải Tottenham phải đến làm khách trên sân của Stoke City, chạm trán Manchester City và Leicester City...

Trong khi đó, nếu thua trận này, khoảng cách với top 4 của thầy trò HLV Antonio Conte sẽ là nhiều hơn 2 trận thắng - một khoảng cách quá xa cho cơ hội lội ngược dòng khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc. Để cứu vãn chiếc ghế đang ngày càng lung lay của HLV Conte ở sân Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea ngoài việc nỗ lực vô địch Cúp FA còn phải chiến đấu hết mình cho suất dự Champions League mùa sau.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Conte thừa nhận tầm quan trọng của trận đấu này khi phát biểu: “Nếu thắng, chúng tôi sẽ áp sát Tottenham. Nếu không, vé dự Champions League mùa sau sẽ rất xa chúng tôi khi giải đấu chỉ còn vài vòng nữa là kết thúc”. May mắn cho Chelsea, giai đoạn lúc này lại là thời điểm thuận lợi để họ đánh bại Tottenham.

Thật vậy, ngoài lợi thế sân nhà, Chelsea còn gặp may về lực lượng khi chân sút số 1 của Tottenham là Harry Kane vẫn chưa bình phục chấn thương kể từ trận thắng Bournemouth 4-1. Không có sự phục vụ của tiền đạo ghi đến 35 bàn mùa giải này, hàng công Tottenham không được đánh giá cao.

Xét về thành tích đối đầu, Chelsea cũng trội hơn Tottenham khi thắng đến 3 trong 4 trận gần nhất. Ngay ở giai đoạn khó khăn hồi đầu mùa, Chelsea cũng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Tottenham. Dù vậy, Chelsea cũng không thể chủ quan khi đối thủ của họ đã có một số sự bổ sung đáng kể về mặt lực lượng kể từ sau trận đấu lượt đi.

Cụ thể, tiền vệ người Argentina Erik Lamela đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Ngoài ra, tiền vệ tân binh Lucas Moura cũng đang có sự hòa nhập khá tốt. Trong ba trận đá chính gần đây, Moura ghi 1 bàn và có 3 đường kiến tạo thành bàn. Với những cầu thủ chạy cánh này, Tottenham vẫn duy trì được lối chơi tấn công tốc độ mà không cần đến Harry Kane.

Trong khi đó, hàng thủ Chelsea với 6 trận liên tiếp bị thủng lưới rõ ràng không thể khiến CĐV nhà an tâm.

Salah giúp Liverpool thắng nhọc Crystal Palace

Tối 31-3 (giờ VN), Liverpool đã lội ngược dòng đánh bại Crystal Palace với tỉ số 2-1 trên sân khách ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà mở tỉ số với pha sút phạt đền thành công ngay phút 13 của Luka Milivojevic. Đến phút 49, Sadio Mane cân bằng tỉ số cho Liverpool, trước khi Salah ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 84 sau đường căng ngang của Andrew Robertson. Trận thắng này giúp Liverpool xây chắc vị trí trong top 4 với 66 điểm sau 32 vòng đấu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên