24/01/2018 11:43 GMT+7

​Chung Hyeon tiếp tục làm nên lịch sử ở Úc mở rộng 2018

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sáng ngày 24-1 (giờ VN), tay vợt người Hàn Quốc Chung Hyeon tiếp tục chơi ấn tượng khi giành chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ hạng 97 thế giới người Mỹ Tennys Sandgrel với tỷ số 3-0 (6-4, 7-6, 6-3) ở vòng tứ kết Úc mở rộng 2018.

Chung tiếp tục phong độ ấn tượng ở Úc mở rộng 2018. Ảnh: REUTERS

Trận đấu giữa Chung và Sandgrel là một cuộc chiến giữa 2 “ngựa ô” ấn tượng nhất giải đấu. Trong khi Chung đánh bại cả hạt giống số 4 Alexander Zverev (với tỷ số 3-2) lẫn nhà cựu vô địch Novak Djokovic ở các vòng đấu trước thì Sandgrel cũng vượt qua hạt hạt giống số 5 Dominic Thiem và số 9 Stan Wawrinka.

Dù vậy, Chung vẫn được đánh giá mạnh hơn khi xếp trên đối thủ đến 39 bậc. Và tay vợt người Hàn Quốc đã cho thấy anh đang có phong độ tốt đến thế nào.

Sandgrel tỏ thái độ thất vọng trong trận thua. Ảnh: REUTERS

Không giống như những trận đấu trước đó, Chung là tay vợt chơi phòng ngự ở trận này, khi Sandgrel tiếp tục chứng tỏ sở trường giao bóng cực mạnh. Tay vợt người Mỹ giành đến 12 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (Chung chỉ có 7) cũng như nhỉnh hơn về số điểm chiến thắng (37 so với 29).

Bù lại, tay vợt người Hàn Quốc lại tỏ ra điềm tĩnh hơn trong các tình huống quyết định để rồi giành chiến thắng sát nút ở 2 ván đầu tiên với tỷ số lần lượt là 6-4, 7-6. Sang ván thứ 3, Sandgrel càng nôn nóng hơn và rồi chấp nhận gác vợt sau khi để thua 3-6.

Những CĐV Hàn Quốc có mặt trên khán đài cổ vũ cho Chung. Ảnh: REUTERS

Chiến thắng này giúp Chung tiếp tục đào sâu hành trình lịch sử của mình ở Úc mở rộng 2018. Trước đó, anh đã trở thành tay vợt Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến tứ kết một giải Grand Slam.

Ở bán kết, đối thủ của Chung sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu Roger Federer – Tomas Berdych. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên