05/02/2013 03:41 GMT+7

Chức vô địch dần rời xa M.C

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - ĐKVĐ Manchester City (M.C) đã bị Liverpool cầm chân 2-2 trên sân nhà Etihad vào rạng sáng 4-2 ở trận đấu muộn vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

TT - ĐKVĐ Manchester City (M.C) đã bị Liverpool cầm chân 2-2 trên sân nhà Etihad vào rạng sáng 4-2 ở trận đấu muộn vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Ở trận này, tuy chơi lép vế hơn đối thủ nhưng M.C bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Dzeko với pha đệm bóng cận thành ở phút 23. Sau đó, Liverpool vùng lên và ghi liên tiếp hai bàn thắng do công của tiền đạo Sturridge (phút 29) và tiền vệ Gerrard (phút 73). Phút 78, thủ môn Pepe Reina (Liverpool) đã mắc sai lầm khi lao ra quá xa để tiền đạo người Argentina Sergio Aguero dứt điểm từ góc hẹp giúp M.C gỡ hòa 2-2. Với kết quả này, M.C vẫn đứng thứ hai trên bảng tổng sắp với 53 điểm, kém 9 điểm so với đội dẫn đầu Manchester United (M.U).

Với khoảng cách quá lớn như thế, M.C còn rất ít cơ hội bảo vệ được ngôi vô địch. HLV Roberto Mancini (M.C) cũng thừa nhận M.C phải thắng 12 trong số 13 trận còn lại của mùa giải mới có hi vọng lên ngôi. Trả lời tờ The Sun (Anh), ông Mancini nói: “Tôi không nghĩ cuộc đua đến chức vô địch đã kết thúc. Nhưng quả thật chúng tôi đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn và tôi nghĩ chúng tôi cần phải chiến thắng thêm 12 trận mới có thể vô địch”.

* Vòng 22 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga): Barcelona bị Valencia cầm hòa 1-1 trên sân khách Mestalla. Tiền vệ Ever Banega là người mở tỉ số cho Valencia ở phút 33, sau đó Messi sút thành công quả phạt đền gỡ hòa cho Barca phút 39. Không chỉ bị cầm chân, Barca còn chịu tổn thất khi tiền vệ Xavi bị chấn thương chân có thể phải nghỉ thi đấu vài tuần. Trong khi đó, Atletico Madrid đã có trận thắng 1-0 trước Real Betis trên sân nhà. Kết quả các trận còn lại: Sevilla - Rayo Vallecano: 2-1, Real Sociedad - Mallorca: 3-0.

Hiện Barca vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 59 điểm, hơn 9 điểm so với đội thứ hai Atletico Madrid và 16 điểm so với Real Madrid. Ở cuộc chạy đua giành danh hiệu “Vua phá lưới”, tiền đạo Lionel Messi (Barca) đang dẫn đầu với 34 bàn thắng, Cristiano Ronaldo (Real Madrid) xếp thứ hai với 21 bàn và Radamel Falcao (Atletico Madrid) đứng thứ ba với 18 bàn.

* Vòng 20 Giải vô địch Đức (Bundesliga): Borussia Dortmund có chiến thắng 3-2 trước Bayer Leverkusen trên sân khách BayArena ở trận đấu muộn. Với 3 điểm có được từ trận đấu này, Borussia Dortmund vươn lên đứng thứ hai với 39 điểm, kém 12 điểm so với đội dẫn đầu Bayern Munich. Còn Bayer Leverkusen tạm xếp thứ ba với 37 điểm.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên