* Phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi gặp nhiều khó khăn
TS Nguyễn Lan Hương, chuyên viên nghiên cứu trẻ em, khẳng định trẻ học tốt trong năm đầu tiên có ảnh hưởng tích cực cho những năm sau đó, và sự chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 không chỉ là việc của nhà trường (mầm non và tiểu học) mà còn của cha mẹ. Việc chuẩn bị này, theo TS Hương, không phải tập trung vào kỹ năng học tập (viết, đọc, đếm) mà là phát triển các chức năng tâm sinh lý đảm bảo cho việc học.
Theo đó, sự chuẩn bị này cần tập trung vào các mặt: thể chất, dinh dưỡng, nhận thức, ngôn ngữ, cảm xúc, quan hệ xã hội, động cơ học tập. Trong đó, cha mẹ có thể hỗ trợ trẻ sẵn sàng cho việc học ở lớp 1 thông qua các hoạt động thực tế như tổ chức các trò chơi vận động, hoạt động văn thể mỹ, tự phục vụ, giao việc nhà, biết cách sử dụng đồ dùng gia đình, ứng xử với người lạ hoặc khi đi lạc...
* Phòng giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết: hiện công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi trên địa bàn TP đang gặp nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn lớn nhất là việc huy động trẻ ra lớp và công tác điều tra dân số (do nhiều trường hợp có hộ khẩu tại địa phương nhưng đã chuyển đi nơi khác; một số quận huyện có số lượng trường công lập quá ít, trong khi số dân nhập cư lại quá đông).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận