10/06/2012 05:01 GMT+7

Chuẩn bị quy tập đồi quân y Bắc Sơn

HẠNH DUYÊN
HẠNH DUYÊN

TT - Trở về từ ký ức tháng 6 sẽ đề cập nhiều vấn đề nóng trong lĩnh vực tìm kiếm, quy tập và trả lại tên cho các liệt sĩ. Có một chiến trường chỉ một lần đọ súng, còn thì ít nhất 600 người lính đã nằm lại nơi đây chỉ vì sốt rét, thiếu dinh dưỡng, lạ thung lạ thổ.

Chuẩn bị quy tập đồi quân y Bắc Sơn

Ðó là khoảng 10km2 ven biên giới Campuchia giờ nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Bù Gia Mập, Bình Phước. Vùng đồi được các chiến sĩ gọi là đồi quân y Bắc Sơn đó đã chìm trong quên lãng cho đến ngày một người vợ liệt sĩ đi tìm chồng phát hiện. Ðó là vào năm 1998 nhưng đồi quân y đến nay vẫn chưa được quy tập. Quân đoàn 4 vừa nhận về mình nhiệm vụ này và Trở về từ ký ức đang phối hợp với các quân đoàn để sao cho những di hài liệt sĩ sớm trở về nơi hương khói.

Trở về từ ký ức số 6 còn đề cập chủ trương để thân nhân đi theo đội quy tập liệt sĩ tại Lào và Campuchia, một khi có đầy đủ sơ đồ mai táng ban đầu từ đồng đội hoặc đơn vị cũ của liệt sĩ. Một cuộc "tìm ra" đầy may mắn đã trả lại tên đầy đủ cho một liệt sĩ trinh sát D46 quê Hưng Yên. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1, trovetukyuc.vn và Tuổi Trẻ Mobile từ 14g15-15g ngày 10-6.

HẠNH DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên