19/06/2017 15:18 GMT+7

Chuẩn bị nơi ăn nghỉ cho thí sinh ở vùng cao, biên giới

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Từ ngày 20-6, ký túc xá của trường THPT ở các huyện vùng cao, biên giới tỉnh Thanh Hóa là Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn sẽ mở cửa đón thí sinh, người nhà thí sinh đến ở miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Sáng 19-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Anh Văn - hiệu trưởng Trường THPT Mường Lát (huyện vùng cao, biên giới Mường Lát, cách TP Thanh Hóa gần 250km về phía Tây), phó điểm thi THPT quốc gia năm 2017 tại trường này, cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tại điểm thi Trường THPT Mường Lát có 213 thí sinh đăng ký dự thi (gồm thí sinh của trường, Trung tâm GDTX huyện, thí sinh tự do), trong đó chỉ có 43 thí sinh dự thi lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ; số thí sinh còn lại dự thi lấy kết quả xét tốt nghiệp.

Để phục vụ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh (vì nhà của nhiều thí sinh cách điểm thi Trường THPT Mường Lát tại trung tâm huyện từ 30-40km nên phải ở lại), nhà trường mở cửa toàn bộ các khu phòng ở tại Làng học sinh Mường Lát của trường, cách điểm thi khoảng 500m, đón đến ở miễn phí.

Nhà trường bố trí nước uống, điện sinh hoạt đầy đủ, miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi ở Làng học sinh trong những ngày thi THPT quốc gia.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng cử cán bộ, giáo viên tham gia cùng với người nhà thí sinh trực tiếp nấu ăn cho thí sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Còn bà Hà Thị Dung, hiệu trưởng Trường THPT Quan Sơn (huyện vùng cao Quan Sơn), cho biết điểm thi tại trường này có 288 thí sinh đăng ký dự thi, nên số thí sinh, người nhà thí sinh có nhu cầu ở lại khu vực gần trường dịp này rất đông.

Do ký túc xá của trường nằm trong khuôn viên trường - nơi tổ chức kỳ thi, nên nhà trường đã mượn toàn bộ số phòng ở ký túc xá của Trường THCS dân tộc nội trú huyện Quan Sơn (cạnh Trường THPT Quan Sơn) để thí sinh, người nhà thí sinh có nơi ăn, nghỉ trong những ngày thi. Nhà trường đã chuẩn bị đủ phòng ở, nước uống, điện sinh hoạt miễn phí để phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh một cách chu đáo nhất.

Để phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, từ ngày 21 đến 24-6 tại 69 điểm thi ở 27 huyện, thị, TP của tỉnh Thanh Hóa, hơn 1.800 tình nguyện viên là sinh viên các trường ĐH, CĐ của tỉnh, đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang và các huyện, thị, thành đoàn sẽ hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh đến các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, ký túc xá, các địa điểm ăn uống hợp lý, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm gần các khu vực bố trí điểm thi; phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc như ngã tư, điểm dừng xe buýt, nhà ga, bến xe, các địa điểm tổ chức thi.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 (cụm thi số 27) do giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa làm chủ tịch hội đồng thi có 33.522 thí sinh dự thi, trong đó có 5.152 thí sinh là người dân tộc thiểu số; 3.009 thí sinh tự do.

Toàn tỉnh có 69 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn, với tổng số phòng thi là 1.464 phòng. Thanh Hóa là địa phương có số điểm thi và số thí sinh dự thi lớn thứ ba cả nước. 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên