31/12/2014 19:59 GMT+7

Thủ tướng kiểm tra dự án ở Nội Bài

V.V.T
V.V.T

TTO - "Xuống sân bay không chỉ là bộ mặt của thủ đô, mà còn là ấn tượng đầu tiên về đất nước con người Việt Nam”  - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Thủ tướng nghe báo cáo về dự án cầu Nhật Tân - Ảnh: Chinhphu.vn

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, ngày 31-12 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương và thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ chuẩn bị đưa vào khai thác sử dụng dự án công trình cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân - sân bay quốc tế Nội Bài, nhà ga hành khách T2 và kiểm tra công tác quy hoạch, xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Đây là những dự án trọng điểm quốc gia, có tổng mức đầu tư khoảng 2 tỉ USD từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Đến nay, cả ba dự án này đều đã hoàn thành theo đúng thiết kế phê duyệt, không có dự án nào vượt tổng mức đầu tư và sẵn sàng cho lễ khánh thành và đưa vào vận hành, khai thác sử dụng từ ngày 4-1-2015.

Việc đưa các dự án này vào sử dụng có ý nghĩa rất lớn trong việc hoàn thiện vành đai 2 của Hà Nội, kết nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm thủ đô.

Trong đó, riêng nhà ga hành khách T2 có tổng mức đầu tư khoảng 13.700 tỉ đồng, diện tích gần 139.300 m2, chiều dài gần 1km, công suất đáp ứng khoảng 10 triệu hành khách/năm và có thể mở rộng lên 15 triệu hành khách/năm.

Phát biểu tại buổi làm việc với các bộ, ngành, thành phố Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Công trình hiện đại nhưng muốn phát huy được thì yếu tố quyết định chính là con người. Xuống sân bay không chỉ là bộ mặt của thủ đô mà còn là ấn tượng đầu tiên về đất nước con người Việt Nam”.

V.V.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />