01/11/2014 13:34 GMT+7

Sai phạm đất rừng U Minh Hạ: ​Chưa xử lý vì lãnh đạo... bận

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Dũng - PCT UBND tỉnh Cà Mau, cho biết chủ tịch UBND tỉnh bận nhiều việc nên chưa chỉ đạo xử lý sau kết luận thanh tra.

Ông Nguyễn Văn Quang (ấp 19, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, Cà Mau) bên phần đất của ông đã bị cắt để cấp cho cán bộ - Ảnh: Tấn Thái

Theo ông Dũng, sau khi thanh tra tỉnh công bố kết luận thanh tra, các đơn vị bị thanh tra chưa thống nhất một số vấn đề đã kết luận nên kiến nghị xem xét lại.

“Do thời gian qua chủ tịch UBND tỉnh bận nhiều việc nên chưa chỉ đạo xử lý những vấn đề thanh tra đã kết luận. Dự kiến tuần sau chủ tịch UBND tỉnh sẽ mời thanh tra qua làm việc và có những chỉ đạo xử lý cụ thể” - ông Dũng nói.

Trước đó, Tuổi Trẻ có bài: Cán bộ lâm trường thâu tóm đất rừng, Cắt đất dân nghèo cấp cho cán bộ phản ánh lợi dụng chức vụ cấp đất cho người thân, cấp đất cho cán bộ.

Đáng nói khi được cấp đất, nhiều cán bộ không trực tiếp sản xuất mà cho thuê hoặc sang bán lại.

Ngoài ra, tại xã Khánh Thuận (Cà Mau), người dân bị Lâm ngư trường Sông Trẹm cắt phân nửa diện tích đất, cấp lại cho cán bộ diện tích... gấp mười lần diện tích đất của dân.

Điều này gây bức xúc cho người dân dẫn đến khiếu nại gay gắt kéo dài.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên