10/12/2015 08:55 GMT+7

Chưa xem trọng nguồn nhân lực trong môi trường đa văn hóa

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Ngày 8-12, tại TP.HCM đã diễn ra diễn đàn nhân sự với chủ đề chính “Đột phá chiến lược kinh doanh dưới lăng kính quản trị nhân sự hậu TPP”.

Diễn đàn có sự tham gia của hơn 300 chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn, công ty hàng đầu như HSBC, Unilever, Intel, GIBC...

Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên - Bộ Công thương Lương Hoàng Thái (phó trưởng đoàn đàm phán TPP) khẳng định việc VN tham gia TPP sẽ đem lại nhiều cơ hội lớn. Mượn câu chuyện Mexico đã có sự “lột xác” từ con số 0 thành nhà sản xuất lớn thứ 4 thế giới ở lĩnh vực công nghiệp ôtô sau khi gia nhập NAFTA (Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ), ông hi vọng đây cũng sẽ là điều diễn ra tại VN, nhất là trong những ngành mới mẻ.

Tương tự, nhiều chuyên gia cho rằng khi tham gia các sân chơi quốc tế như TPP, AEC... thì VN nói chung, lao động VN nói riêng sẽ có nhiều cơ hội hơn về đầu tư, xuất khẩu, công ăn việc làm và từ đó GDP chắc chắn sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, các diễn giả cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò quản trị nguồn nhân lực trong môi trường đa văn hóa bởi đây là yếu tố sống còn nhưng hiện nhiều doanh nghiệp VN còn chưa chú trọng.

“Tôi có làm khảo sát và thấy rằng hầu hết doanh nghiệp VN, kể cả những doanh nghiệp có doanh số hàng chục, trăm triệu USD... vẫn chưa quan tâm đến kế hoạch phát triển nhân sự bởi chưa nhận thức được vai trò của điều này trong bức tranh tổng thể, họ thậm chí không tạo điều kiện đào tạo lao động” - ông Phạm Phú Ngọc Trai (chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu GIBC) chia sẻ.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên