17/05/2016 09:21 GMT+7

​Chưa xác định nguyên nhân gà chết ở Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 17-5, thông tin từ Chi cục chăn nuôi và thú y Đà Nẵng cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân 7 con gà của một hộ dân trên địa bàn thành phố bị chết.

Theo Chi cục Chăn nuôi và thú y Đà Nẵng, sau khi có thông tin hộ chăn nuôi gà của bà Nguyễn Thị Hòa (tổ 76, P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) có 7 con bị chết do ăn cá, chi cục phối hợp UBND phường Hòa Hiệp Bắc đến hiện trường nắm thông tin, kiểm tra.

Bước đầu xác định toàn bộ đàn gà của gia đình bà Hòa chưa được tiêm phòng các loại vắcxin phòng dịch. Ngày 11-5, trong đàn gà 14 con có 7 con (6 con khoảng 15 - 20 ngày tuổi và 1 gà mái) bị chết.

Chủ hộ cho biết ngày 11-5, ngoài các loại thức ăn do gia đình cho ăn còn có thêm một ít cá vụn, chủ yếu là cá sông xin ngoài chợ. Chủ nhà nghi ngờ gà chết do ngộ độc từ cá.

Khi cơ quan chức năng đến kiểm tra thì số gà chết đã được gia đình đưa đi tiêu hủy nên không thể lấy mẫu xét nghiệm xác định nguyên nhân. Hiện 7 con gà còn lại vẫn ăn uống bình thường.

Lực lượng chức năng chưa thể xác định nguyên nhân cụ thể, chính xác nguyên nhân 7 con gà đã chết.

Chi cục Chăn nuôi và thú y Đà Nẵng đã phân công cán bộ hàng ngày quản lý, theo dõi số gà còn lại, ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ xét nghiệm nguồn các loài cá vụn làm thức ăn của gà.

 

    

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên