25/12/2012 05:12 GMT+7

Chưa xác định "hàng hiệu giá bèo" là thật hay giả

G.MINH - N.BÌNH
G.MINH - N.BÌNH

TT - Sau gần nửa tháng ngừng hoạt động, ngày 23-12 rất nhiều khách hàng từng mua sắm tại cửa hàng Milano - Gucci trên đường Đồng Khởi (TP.HCM) nhận được thông báo cửa hàng này mở cửa trở lại. Trước đó ngày 19-12, cơ quan chức năng đã mở niêm phong cửa hàng này.

Hàng hiệu khai giá “bèo” để trốn thuế

Kèm theo thông báo là chương trình giảm giá lên đến 50%, đồng thời tặng thêm 500.000 đồng cho hóa đơn từ 5 triệu đồng nên cửa hàng nhanh chóng thu hút một bộ phận khách đến mua sắm. Theo ghi nhận trong ngày 24-12, lượng khách ra vào đây khá tấp nập, hóa đơn mua sắm giá trị cao. Thông tin đính trên sản phẩm bày bán cho thấy hàng xuất xứ từ Ý, đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH Gia Phát Thành (P.6, Q.Bình Thạnh), chứ không phải tên Công ty Nam Đế, là chủ lô hàng bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 Công an TP.HCM) tạm giữ hồi cuối tháng 11-2012.

Chiều 24-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ của PC46 cho biết lô hàng mà cơ quan này bắt giữ hồi cuối tháng 11-2012 ở dưới tầng hầm khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi đến nay chưa có đơn vị nào giám định được hàng giả hay hàng thật vì không có nguyên mẫu hàng thật để đối chứng với lô hàng bắt giữ được. Tại thời điểm bị bắt giữ, giấy tờ nhập khẩu lô hàng do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nam Đế đứng tên. Trong tờ khai nhập khẩu, nhiều mặt hàng sơmi nam, áo thun nữ, quần dài nam có giá nhập khẩu rẻ mạt dù mang mác xịn, có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trước thông tin một số cửa hàng đã bị niêm phong nay hoạt động trở lại, vị cán bộ này nói việc niêm phong lô hàng là một giải pháp để cơ quan xác định chủ nhân lô hàng. Tới nay, đã có người tự nhận là chủ lô hàng đến làm việc với cơ quan điều tra, tường trình về vụ việc cũng như cung cấp thêm tài liệu liên quan đến lô hàng. Toàn bộ số hàng vẫn đang được tạm giữ để tiếp tục làm rõ.

G.MINH - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên