14/12/2011 22:22 GMT+7

Chưa thỏa thuận xong, phải theo giá trần của TP

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 14-12, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng đã chủ trì cuộc họp cùng các sở, ngành của TP và huyện Từ Liêm, nhằm giải quyết chuyện “lình xình” về giá dịch vụ tại tòa nhà Keangnam (huyện Từ Liêm).

AJChwIhh.jpgPhóng to
Cư dân căn hộ tiền tỉ phải mua bếp than tổ ong, mang nồi niêu xoong chảo xuống sảnh tầng 1 của tòa nhà để nấu cơm, nước

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Tưởng yêu cầu liên ngành TP phải vào cuộc xem xét kỹ các nội dung thỏa thuận trong hợp đồng dân sự mua bán nhà giữa người dân và chủ đầu tư.

Liên quan đến các vấn đề “lình xình” giữa chủ đầu tư và người dân thời gian qua, ông Tưởng yêu cầu các cơ quan chức năng của TP có trách nhiệm thông báo tới chủ đầu tư, đảm bảo khi chưa thỏa thuận được giá dịch vụ, chủ đầu tư vẫn phải cung cấp đầy đủ các dịch vụ thiết yếu. “Hợp đồng ký kết giữa hai bên sẽ là cơ sở đầu tiên để xem xét giải quyết, còn khi hai bên chưa thỏa thuận được về giá dịch vụ thì việc tính giá dịch vụ phải theo giá trần quy định của TP", ông Tưởng nhấn mạnh.

Với mức giá trần cao nhất được TP quy định 4.000 đồng/m2 (hiện Keangnam đang thu 17.000 đồng/m2), theo phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn, đây là mức trần quy định đối với các dịch vụ thiết yếu của chung cư có thang máy. Do vậy, theo ông Tuấn, nếu chủ đầu tư muốn cung cấp nhiều dịch vụ hơn, tần suất các loại dịch vụ của tòa nhà nhiều hơn thì phải thỏa thuận với người dân.

Cũng theo UBND TP Hà Nội, mặc dù thành phần mời dự họp có chủ đầu tư tòa nhà Keangnam nhưng chủ đầu tư đã không dự.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên