11/04/2018 13:00 GMT+7

Chưa thể gạch tên Juventus

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Bất chấp những kết quả chênh lệch ở lượt đi, người hâm mộ vẫn háo hức chờ đợi điều kỳ diệu xảy đến trong hai trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra lúc 1h45 rạng sáng 12-4 (giờ VN) gồm Real Madrid (R.M) - Juventus (K+PM THTT) và Bayern Munich (B.M) - Sevilla (K+PC THTT).

Higuain trong vòng vây hàng thủ R.M ở trận lượt đi Ảnh: Reuters
Higuain trong vòng vây hàng thủ R.M ở trận lượt đi Ảnh: Reuters

Sự chênh lệch trong cặp đấu R.M và Juventus là quá lớn bởi không chỉ dẫn trước 3-0, R.M còn nắm lợi thế sân nhà ở trận này. Mùa giải năm ngoái, Barca từng lội ngược dòng trước PSG trong tình cảnh bị thua 0-4 ở lượt đi, nhưng trận lượt về họ được đá trên sân nhà đã thắng lại 6-1. Juventus cần làm gì để lội ngược dòng trước R.M tại sân Bernabeu?

Trước mắt, Juventus cần phải thực tế với những gì mà họ có. Juve vắng đến 4 trụ cột ở trận này gồm Federico Bernandeschi, Andrea Barzagli (chấn thương) cùng Rodrigo Bentacur, Paulo Dybala (treo giò). Trong số này, sự vắng mặt của Dybala vì thẻ đỏ trong trận lượt đi là nghiêm trọng nhất, bởi anh là hạt nhân trong lối chơi tấn công của Juventus trong trận thua đó. Tuy chơi không tốt nhưng với tốc độ và kỹ thuật lắt léo, Dybala vẫn được kỳ vọng mỗi khi Juventus gặp bế tắc.

Không có Dybala, hàng công của Juventus ở trận lượt về được dự đoán bao gồm bộ ba Douglas Costa - Mario Mandzukic - Gonzalo Higuain. Không một cái tên nào trong ba cầu thủ này tạo được sự tin tưởng cho CĐV Juventus. Costa và Mandzukic có phong độ không cao, tổng số bàn thắng của cả hai ở mùa này là 11, bằng một nửa của Higuain. Tuy nhiên, Higuain - chân sút số 1 của Juventus - lại hiếm khi chứng tỏ được năng lực trong những hoàn cảnh khó khăn như thế này.

Nhưng dù sao bản lĩnh của một đội bóng lớn khiến giới chuyên môn không thể vội vã gạch bỏ cái tên Juventus. Ở vòng 16 đội, Juventus từng lội ngược dòng trên sân của Tottenham (bị dẫn 0-1 trong trận đó và trước đó là hòa 2-2 ở trận lượt đi). Trong thế không có gì để mất, Juventus cũng rất nguy hiểm. “Mọi người nghĩ R.M đã đặt chân vào vòng bán kết, nhưng chúng tôi không nên có suy nghĩ đó trong đầu do chúng tôi biết rõ những gì phải đối mặt trong trận đấu sắp tới” - Hãng tin AFP dẫn lời cảnh báo của HLV Zinedine Zidane dành cho các cầu thủ R.M trước trận.

* Trong trận đấu cùng giờ, Sevilla cũng cần một phép mầu để lội ngược dòng trên sân của B.M sau khi thua 1-2 ở lượt đi. Tỉ số này cho phép “hùm xám” có thể thua 0-1 mà vẫn giành vé đi tiếp. Xét về sự chênh lệch đẳng cấp, càng ít người tin Sevilla có thể lội ngược dòng so với Juventus.

Tin tích cực cho Sevilla là “hùm xám” mất khá nhiều trụ cột ở trận này. Ngoài Kingsley Coman chắc chắn vắng mặt vì chấn thương nặng, cả David Alaba cùng Arturo Vidal cũng nhiều khả năng không kịp bình phục để ra sân. Đó đều là những tổn thất lớn cho hàng thủ của B.M. Trong khi đó, tuy bị đánh giá thua kém về đẳng cấp nhưng Sevilla chơi tấn công rất tốt trên sân khách. Chiến thắng 2-1 trước Manchester United (ở vòng 16 đội Champions League) hay Atletico (ở Cúp nhà vua) mùa này là những ví dụ.

Kỷ lục lại chờ đón Ronaldo

Siêu sao của R.M lại đang hướng đến một kỷ lục cá nhân khác ở trận gặp Juventus: thành tích làm bàn tốt nhất trong một mùa giải ở Champions League.

Hiện Ronaldo đã có 14 bàn thắng và sẽ cân bằng thành tích cũ (17 bàn thắng anh ghi được vào mùa 2013-2014) nếu lập hat-trick ở trận này. Trong hai mùa giải Ronaldo ghi nhiều bàn thắng (16 bàn ở mùa 2015-2016 và 17 bàn ở 2013-2014), R.M đều lên ngôi vô địch.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên