18/08/2010 20:07 GMT+7

Chưa sửa kịp, mặt cầu Thăng Long vẫn nứt

T.P. - THÂN HOÀNG
T.P. - THÂN HOÀNG

TTO - Chiều 18-8, người đi đường dễ dàng nhận thấy nhiều vết nứt mới với kích thước khá lớn xuất hiện trên bề mặt cầu Thăng Long. Theo quan sát, bên làn đường phía từ nội thành đi Nội Bài có gần chục vết nứt dài hơn 1m và sâu hơn gang tay.

“Bẫy” trên đường mới

oKL4fNiY.jpgPhóng to
Các vết nứt vẫn tồn tại trên mặt cầu Thăng Long trong chiều nay (18-8) - Ảnh Thân Hoàng

Cạnh những chỗ hàn vá các vết nứt cũ lại thấy xuất hiện các vết rạn nứt mới. Nhiều vị trí trên mặt cầu còn bị lún, lồi lõm, sát hai bên lan can cầu xuất hiện một số điểm trồi sụt tạo thành vũng nước. Thậm chí ở một số miếng vá cũ, lớp nhựa đường bề mặt bị bong tróc tạo thành bãi sỏi lổn nhổn trên bề mặt cầu.

Trước khi tiến hành sửa chữa, ông Nguyễn Năng Thể - phó tổng giám đốc PMU 2 - cho biết việc sửa chữa mặt cầu với diện tích lớn lần này theo chỉ đạo của Bộ GTVT là không sửa lặt vặt mà theo quy mô lớn trên cơ sở “bản đồ dính bám” của Viện Khoa học công nghệ GTVT (đơn vị thiết kế và tư vấn giám sát dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long). Do mặt cầu đang giai đoạn bảo hành nên kinh phí sửa chữa sẽ do nhà thầu bỏ ra.

Tuy nhiên, Viện KHCN GTVT vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân mặt cầu bị hư hỏng và giải pháp xử lý triệt để. Báo cáo gửi lên Bộ GTVT, Viện KHCN GTVT chỉ mới đưa ra các nhóm nguyên nhân gây hư hỏng mặt cầu, không nêu được nguyên nhân chủ yếu, do đó, đơn vị thi công vẫn áp dụng theo quy trình trước đây.

Một lãnh đạo PMU 2 cho biết các vết nứt cũ được vá trước đó đều đảm bảo cho đến nay (trừ hai vết bị hỏng do lúc vá gặp mưa). Trong khi chờ kết luận chính thức thì “cứ hỏng là sửa để đảm bảo giao thông”.

Về những vết nứt hiện đang tồn tại, một cán bộ PMU 2 cho rằng việc sửa chữa mặt cầu từ 5-8 đã tiến hành được 1.500m2, tuy nhiên do gặp mưa nhiều ngày gần đây nên 500m2 còn lại chưa đảm bảo điều kiện để sửa chữa,các vết nứt tồn tại ở diện tích chưa được sửa chữa này.

Từ ngày 5-8 Ban quản lý dự án 2 (PMU 2 - Bộ GTVT) chỉ đạo nhà thầu triển khai sửa chữa các vị trí hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long để đảm bảo giao thông. Thời gian sửa chữa dự kiến kéo dài một tuần và tiến hành từ 23g-5g sáng. Tuy nhiên, nếu trời mưa việc sửa chữa sẽ bị dừng vì không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Diện tích mặt cầu cần phải sửa trong đợt này khoảng 2.000m2 với chi phí gần 1 tỉ đồng.

Trước đó, mặt cầu Thăng Long đã được sửa chữa ba đợt sau khi các vết nứt gãy của lớp bêtông SMA xuất hiện sau khi mặt cầu Thăng Long vừa được sửa chữa hoàn thành hơn một tháng. Diện tích sửa chữa ba đợt 2.226m2 với kinh phí 980 triệu đồng.

T.P. - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên