28/06/2017 10:50 GMT+7

Chưa quyết việc làm kè bảo vệ dự án ở Sơn Trà

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Ngày 28-6, UBND TP Đà Nẵng có văn bản cho biết chưa có quyết định cuối cùng về việc làm kè chống sạt lở ở dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa xây không phép 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà.

Chống xói lở đất đá xuống biển ở dự án sinh thái biển Tiên Sa xây không phép đang gây tranh cãi - Ảnh: Trường Trung
Việc làm kè chống xói lở đất đá xuống biển ở dự án sinh thái biển Tiên Sa xây không phép đang gây tranh cãi - Ảnh: Trường Trung

Theo ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dự án hiện có nhiều vị trí bị đào xới dở dang, nguy cơ sạt lở nghiêm trọng trong mùa mưa bão sắp đến nên cần có biện pháp khắc phục, chống sạt lở đất đá xuống biển để bảo vệ môi trường biển.

Chủ đầu tư đã đề xuất xây kè hoặc trồng cây chống sạt lở nhưng TP thấy nhạy cảm nên vẫn chưa đồng ý. Nếu để doanh nghiệp bỏ tiền ra thì sau này họ dễ dựa vào cớ đó để yêu cầu cho tiếp tục thi công dự án. Thành phố cũng nghĩ đến phương án tự bỏ tiền ra để làm nhưng cũng rất vô lý vì khu vực đất đó đã giao cho doanh nghiệp.

Ông Thơ nói thêm, dự án này hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng để xử lý nên nếu tác động vào, xây dựng bất cứ hạng mục công trình nào cũng đều hỏi ý kiến Chính phủ, TP cũng xử lý rất thận trọng.

Hiện TP đã trình việc chống sạt lở dự án này và được Thường trực Thành ủy đồng ý, TP đang chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện ban đầu các thủ tục xây dựng cơ bản, đánh giá môi trường, dự toán kinh phí xây dựng… để tiến tới việc xin phép Thủ tướng Chính phủ.

“Hiện chưa có quyết định cụ thể cuối cùng nhưng có thể TP bỏ tiền ra trước thực hiện chống xói lở vào mùa mưa bão này và sau đó doanh nghiệp sẽ hoàn lại cho TP. Còn phương án thứ hai là doanh nghiệp bỏ tiền ra nhưng phải cam kết chỉ giữ không cho sạt lở thôi chứ không làm gì khác hết. Vấn đề này dư luận cũng đang hết sức quan tâm, TP phải thận trọng quyết định chính xác!”, ông Thơ cho biết.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên