18/05/2014 10:45 GMT+7

Chưa phát hiện độc tố trong nước uống tại Công ty Hong Fu

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO- Chiều 17- 5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hữu Uyể n- trưởng Phòng nghiệp vụ Y kiêm người phát ngôn báo chí của Sở Y tế Thanh Hóa, khẳng định từ các xét nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng chưa tìm thấy độc tố trong nguồn nước mà Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam (TP Thanh Hóa) cung cấp cho công nhân uống ngày 15- 5.

Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau khi uống nướcSẽ xét nghiệm mẫu nước tìm lý do hàng trăm công nhân ngộ độc

qMAsuaHd.jpgPhóng to
Số công nhân bị ngộ độc nằm điều trị tại BV Đa khoa Hợp Lực, TP Thanh Hóa ngày 15- 5- Ảnh: Hà Đồng

Theo ông Uyển cho biết, sau khi xảy ra vụ ngộ độc tập thể với hàng trăm bệnh nhân là công nhân Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt Nam phải nhập viện cấp cứu sáng 15- 5 (TTO ngày 15- 5 đã đưa tin), Sở Y tế Thanh Hóa đã lấy ngay mẫu nước uống tại công ty này, mẫu dịch nôn từ các bệnh nhân để xét nghiêm.

Kết quả xét nghiệm sinh hóa, vi sinh của ngành y tế cho thấy các chất như: xyanua, bari, fotfo, clo, flo, các kim loại nặng trong mẫu nước uống của công ty trên đều dưới ngưỡng cho phép. Xét nghiệm vi khuẩn chỉ điểm y tế đều bình thường.

Chiều 17- 5, Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo cho Sở Y tế biết kết quả các xét nghiệm mẫu nước, mẫu dịch nôn, do Công an tỉnh gửi ra Bộ Công an để xét nghiệm độc lập, cũng có kết quả như ngành y tế Thanh Hóa xét nghiệm ban đầu nêu trên. Bên cạnh đó, sau khi sự việc ngộ độc xảy ra, Sở Y tế Thanh Hóa đã làm thí nghiệm bằng cách cho chuột uống nước lấy từ các bình nước của công ty, nhưng không thấy dấu hiệu gì bất thường.

“Bước đầu, Sở Y tế Thanh Hóa kết luận các triệu chứng mà số công nhân bị đau đầu, buồn nôn, nôn sáng 15- 5 cho thấy công nhân có thể mắc phải hội chứng nhiễm độc thần kinh chưa rõ nguyên nhân.”- ông Lê Hữu Uyển cho biết thêm.

Hiện nay, Công an tỉnh Công an Thanh Hóa đang tiếp tục làm các xét nghiệm mẫu bụi, mẫu keo dán lấy tại công ty nêu trên để điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc.

Được biết, đến ngày 17- 5, hầu hết số công nhân bị ngộ độc phải vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng, Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa trong ngày 15- 5 đã trở về nhà, sức khỏe bình phục tốt. Số công nhân của công ty trên được nghỉ đến thứ hai tuần tới (ngày 19- 5) mới trở lại công ty làm việc bình thường.

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên