09/09/2013 07:45 GMT+7

Chưa phát hiện chất độc hại trong gạo ở TP.HCM

L.ANH
L.ANH

TT - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa cho hay qua kiểm tra đột xuất sáu cơ sở xay xát, chế biến, đóng gói gạo tại TP.HCM, đánh giá chưa phát hiện cơ sở chế biến gạo sử dụng hóa chất bezoyl peroxide, deltamethrine trong chế biến.

Riêng hoạt chất calcium peroxide hiện đang được TP.HCM tiếp tục đánh giá xem có trong gạo chế biến tại các cơ sở này hay không.

Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, vừa qua có thông tin báo chí cho biết có hiện tượng sử dụng hóa chất để giúp cơm nở gấp hai so với thông thường hoặc tẩy gạo mốc trở lại trắng thơm. Các hóa chất được nêu là deltamethrine (chất được sử dụng trong phòng trừ sâu trên lúa và khử trùng kho, chất này được Liên minh châu Âu cho phép sử dụng đối với gạo trong giới hạn 2mg/kg); chất benzoyl peroxide (chất tẩy màu, chất xử lý bột được Bộ Y tế và Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế - Codex cho phép sử dụng đối với sản phẩm bột mì là 75mg/kg, các sản phẩm nước sữa sau khi đã cô đặc sữa ở dạng khô hoặc lỏng là 100mg/kg); calcium peroxide cũng được Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ cho phép sử dụng trong giới hạn nhất định.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên