31/05/2015 19:03 GMT+7

Chưa nhận tiền, nhiều người đã xin chị Hồng tài trợ

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Sau khi cơ quan công an cho biết đang làm thủ tục bàn giao 5 triệu yen trong thùng loa ve chai cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, nhiều người đã gặp, gọi điện xin chị tiền tài trợ, làm từ thiện.

undefined
Chị Hồng đang mong chờ nhận được 5 triệu yen, sẽ trích một khoản để làm từ thiện

Trưa 31-5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng - người mua ve chai vô tình tìm thấy 5 triệu yen trong thùng loa ve chai cũ cho biết: “Từ lúc biết tin tôi sẽ được nhận số tiền 5 triệu yen trong loa này, có nhiều người, cơ sở từ thiện gọi điện cho tôi để xin tiền, xin tài trợ. Mấy hôm nay, người ta tưởng tôi nhận được tiền rồi nên gọi hỏi cũng nhiều". 

Chị Hồng cho biết, chị cũng có kế hoạch sẽ trích trong số tiền nhận được để làm từ thiện nếu được nhận lại 5 triệu yen này. 

Cùng ngày, chị Hồng đã đến đến một cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật trên đường Kinh Dương Vương (P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM) để tặng quà cho các em.

Để có được số tiền 2 triệu đồng để mua sữa tặng cho các em tại cơ sở này, chị Hồng đã phải vay mượn của các chị em cùng làm nghề mua ve chai trong xóm trọ.

Trước đó một ngày, chị Hồng và đại diện văn phòng luật sư Hà Hải cũng đã tới một cơ sở từ thiện khác để nói chuyện, thống nhất về kế hoạch tài trợ cho cơ sở này.

"Tôi tham khảo ý kiến của mọi người và đã từ chối một số người không đáng tin cậy. Còn chỗ hôm qua và hôm nay tôi đến là tôi đã biết rõ từ trước rồi, tôi cũng đã hứa là nếu nhận được tiền sẽ trích một khoản hỗ trợ cơ sở”, chị Hồng nói.

Luật sư Hà Hải, người trợ giúp pháp lý miễn phí cho chị Hồng cho biết, ông đã phải giải thích với nhiều người là chị Hồng chưa nhận được tiền. Chừng nào nhận được tiền thì chị Hồng mới có thể thực hiện kế hoạch trích tiền làm từ thiện được.

“Dự kiến, đầu tuần tới chúng tôi sẽ lên công an Quận Tân Bình để hỏi về tiến độ giải quyết sự việc”, luật sư Hải cho biết.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 19-5 vừa qua, Công an Q.Tân Bình cho biết đã bác đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, người tự nhận 5 triệu yen trên là của vợ chồng bà) và sẽ thành lập hội đồng tư vấn để bàn giao 5 triệu yen cho chị Hồng trong thời gian sớm nhất.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên