30/06/2012 03:07 GMT+7

Chùa Nghệ sĩ tổ chức tưởng nhớ cố NSND Phùng Há

V.V.
V.V.

TT - Ngày 1-7, tại chùa Nghệ sĩ (Nhật Quang tự, đường Thống Nhất, Q.Gò Vấp, TP.HCM), NSƯT Nam Hùng, NSND Huỳnh Nga và ông bầu Xuân (đại diện chùa Nghệ sĩ) sẽ tổ chức ngày tưởng nhớ cố NSND Phùng Há nhân ngày giỗ của bà (13-5 âm lịch năm Kỷ Sửu).

Đây là lần đầu tiên lễ giỗ được tổ chức lớn. Bên cạnh lễ tưởng niệm, tri ân, tất cả phật tử, học trò của cố nghệ sĩ sẽ được mời dùng cơm chay tại chùa.

Sinh thời, NSND Phùng Há đóng góp gần trọn cuộc đời cho nền nghệ thuật cải lương Nam bộ, đi hát từ năm 13 tuổi và vào vai đào chính ở tuổi 14 cùng rất nhiều vai diễn để đời trong các vở cải lương nổi tiếng. Bà được nhiều thế hệ nghệ sĩ tôn thờ như “vị tổ nghề” của nghệ thuật cải lương, cùng rất nhiều đóng góp trong việc đào tạo các thế hệ nghệ sĩ, là người sáng lập Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM (Q.8) và chùa Nghệ sĩ.

Phim ngắn Việt ở Barcelona

bTV45Z4G.jpgPhóng to
Poster phim Cá chuối

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Image India lần thứ 4 diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), ngày 27-6 điện ảnh Việt Nam đã được giới thiệu trong chương trình dành riêng cho Việt Nam - nước khách mời của liên hoan phim năm nay - với bảy bộ phim ngắn thuộc tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF 2011: Cá chuối, Người đàn ông ở đó, Sữa mẹ, Thực đơn chủ nhật, Theo hướng đèn mà đi, Phía sau cái chết và Thằng chó chết.

Đây là một trong những nỗ lực của ban tổ chức YxineFF nhằm giới thiệu điện ảnh trẻ của Việt Nam ra quốc tế. Ngoài Barcelona, YxineFF từng chiếu phim tại Paris, Los Angeles, Phnom Penh cũng như tại ba thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và dự kiến sẽ còn mở rộng ra nhiều địa điểm khác. YxineFF hiện đang nhận phim gửi tham dự cho mùa tiệc phim thứ ba đến hết ngày 15-7. (Cát Khuê)

Việt Nam trong tim tôi

Ông Bernard Kervyn - người Bỉ, sống và làm việc tại Việt Nam suốt 19 năm, tạo cơ hội việc làm cho nhiều người nghèo - là nhân vật đầu tiên trong chương trình truyền hình mới Việt Nam trong tim tôi, phát sóng lúc 8g45 ngày 30-6 và 9g ngày 1-7 trên VTV3.

Với tổng thời lượng dài 30 phút, Việt Nam trong tim tôi sẽ lần lượt đưa người xem gặp gỡ những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại VN, sử dụng tiếng Việt thành thạo và tham gia nhiều hoạt động từ thiện để hiểu vì sao họ lại yêu và gắn bó với VN nhiều đến vậy. Chương trình phát sóng đều đặn vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần... (H.Lê)

V.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên