05/07/2013 11:26 GMT+7

Chưa hết đợt 1, thí sinh đã đến dự thi đợt 2

TR.T.
TR.T.

TT - Kết thúc ngày thi đầu tiên, đa số thí sinh thi vào ĐH Tây nguyên đều có tâm trạng thoải mái vì khí hậu tương đối mát, không mưa.

Tại các điểm thi, đặc biệt trước cổng Trường ĐH Tây nguyên, có xảy ra kẹt xe cục bộ vào thời điểm trước khi vào giờ thi và hết giờ làm bài nhưng nhanh chóng được giải tỏa. Kết thúc ngày thi đầu tiên, không có giám thị nào bị kỷ luật vì vi phạm quy chế thi, không có thí sinh nào bị phát hiện mang các thiết bị công nghệ cao vào phòng thi. Điện thoại di động của thí sinh được các giám thị nhắc nhở ngay từ đầu không được mang vào phòng thi.

Ông Nguyễn Văn Hòa, trường phòng đào tạo ĐH Tây nguyên, cho biết có 6.751 thí sinh đến thi môn vật lý (có thí sinh bỏ thi sau khi thi môn toán) trên tổng số 7.919 (85,2%). Một thí sinh không được dự thi vì đi muộn giờ thi hơn 30 phút, không có thí sinh vi phạm quy chế thi như quay cóp, thu phát tín hiệu từ bên ngoài...

2g30 chiều 4-7, bốn thí sinh, phụ huynh bước xuống xe đò với tâm trạng mệt mỏi, lo lắng. Các sinh viên tình nguyện trước điểm thi Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk ngỡ các thí sinh muộn thi. Thí sinh Xa Quang Thanh (dân tộc Mường, Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) cười cho biết mình đi thi đợt 2 vào ngành quản lý tài nguyên rừng ĐH Tây nguyên. Tất cả cùng ồ lên nhẹ nhõm vì cứ sợ Thanh và anh họ của mình sẽ bị cấm thi. Vừa xuống xe, Thanh giở cặp sách, hồ sơ để kiểm tra lần cuối cho chắc ăn rồi mới yên tâm theo các sinh viên tình nguyện đi nhận phòng ở giá rẻ tại KTX Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk...

Chị Kiệt, mẹ của Thanh, cho biết cả gia đình chưa bao giờ ra khỏi huyện, nay con đi thi chị cùng chị chồng sợ không biết ăn ở thế nào nên phải đi sớm trước năm ngày để... chuẩn bị tinh thần. “Lên xe lúc 4g sáng, đến nơi mới thấy nhẹ nhõm vì ai cũng say xe vật vờ. Chính vì vậy mà phải lên sớm để nghỉ ngơi, lấy sức cho các cháu thi...” - chị Kiệt nói.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên