07/12/2011 11:29 GMT+7

Chưa hài lòng về tái định cư, nước sạch

Đ.Đ.
Đ.Đ.

TT - Hôm qua, các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Long An, Vĩnh Long và TP Cần Thơ đã khai mạc kỳ họp HĐND ở địa phương mình. Riêng Hà Nội hôm nay sẽ khai mạc kỳ họp HĐND.

EGwDVxDy.jpgPhóng to
Đường N2 thuộc địa bàn huyện Thạnh Hóa (Long An) đầy ổ gà ổ voi, lầy lội khiến xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng - Ảnh: Mễ Thuận

Tại các địa phương trên, vấn đề về bệnh viện quá tải, chất lượng y tế và đầu tư cho y tế là câu chuyện cử tri bức xúc. Cử tri Quảng Ngãi than phiền chất lượng khám chữa bệnh và tinh thần, thái độ của thầy thuốc chưa tốt. Vì vậy, người dân thiếu tin tưởng và chấp nhận ra ngoài tỉnh khám chữa bệnh. Riêng HĐND tỉnh Quảng Nam quan tâm đến bảng giá đất các vùng có chênh lệch bất hợp lý, đề nghị điều chỉnh, bởi sự chênh lệch dễ làm xảy ra tình trạng đầu cơ.

Về giao thông, cử tri tỉnh Long An bức xúc các tuyến đường bị hư hỏng nặng, gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng và đề nghị chính quyền quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp. Riêng cử tri Hà Nội, trong bản tổng hợp ý kiến, cử tri đề nghị chính quyền có giải pháp căn cơ giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông. Các giải pháp làm lệch giờ, học lệch ca được cử tri nhắc nhở cần làm tới nơi tới chốn và cho rằng các giải pháp về giao thông hiện nay còn mang tính phần ngọn, chưa căn cơ, quyết liệt.

Cử tri tỉnh Long An “kêu” dự án “treo”, dân không có chỗ ở. Một số dự án bị kêu ca là: dự án Khu công nghiệp Nam Long ở huyện Thạnh Hóa đã kê biên từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa áp giá đền bù; dự án Kim Hoàn Mỹ ở huyện Cần Giuộc chậm triển khai, được gia hạn đến ngày 15-11 nhưng hiện vẫn chưa thực hiện.

Còn dự án Caric và ACM ở huyện Cần Giuộc đã thu hồi đất và hỗ trợ chính sách tạm cư cho người dân bị giải tỏa sáu tháng, thế nhưng đã bốn năm qua vẫn chưa giao nền nhà tái định cư cho dân. UBND tỉnh Long An trả lời đã chỉ đạo lập đoàn kiểm tra, rà soát từng dự án cụ thể, nếu dự án nào không có khả năng triển khai tiếp thì sẽ thu hồi.

Cử tri tỉnh này cũng yêu cầu phải có giải pháp ngăn chặn tình trạng người VN đổ xô qua biên giới đánh bạc. Theo UBND tỉnh Long An, trung bình mỗi ngày có 2.000-3.000 người VN sang Campuchia đánh bạc, trong đó dân của tỉnh Long An chiếm 30%, còn lại là TP.HCM, Bình Dương, Tiền Giang... Tình hình này đã và đang phát sinh nhiều loại tội phạm, tệ nạn làm ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội vùng biên giới.

Trong khi đó, cử tri TP Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long đề nghị phải gấp rút đầu tư xây dựng nhà máy nước để dân có nước sạch dùng. Cử tri tỉnh Quảng Ngãi còn nêu thực trạng các doanh nghiệp sản xuất giấy, cồn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.

Đ.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên