13/05/2011 05:35 GMT+7

Chưa giải cứu được tàu Grete Maersk

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Chiều 12-5, ông Nguyễn Ngọc Dũng - đại diện của chủ tàu Grete Maersk - cho biết các chuyên gia cứu hộ nước ngoài chưa có quyết định phương án giải cứu tàu Grete Maersk đang mắc cạn trên biển Vũng Tàu.

Trong ngày, chủ tàu đã thuê tổng cộng bảy tàu lai dắt có tổng công suất hơn 40.000 mã lực để kéo tàu ra khỏi vùng mắc cạn nhưng không có kết quả. Trước đó, khuya 11-5 ba chuyên gia cứu hộ từ Hà Lan đã đến Vũng Tàu để cùng tìm cách giải cứu tàu.

Giải cứu tàu container tải trọng 115.000 tấn mắc cạn

Về thiệt hại, đại diện chủ tàu trên cho biết chưa thống kê và tính toán được nhưng theo những người có kinh nghiệm, việc một con tàu có trọng tải trên 100.000 tấn mắc kẹt thì chi phí thiệt hại không dưới 50.000 USD/ngày.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa lấy hộp đen để xác định nguyên nhân dẫn đến việc tàu mắc cạn.

Cũng chiều 12-5, đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, chủ tàu và đại diện các cơ quan liên quan đã có cuộc họp để bàn cách giải cứu con tàu.

Tại cuộc họp này, chủ tàu đề xuất phương án hút dầu từ tàu ra cho nhẹ để tàu nổi lên. Đại diện các cơ quan chức năng yêu cầu nếu chọn phương án này chủ tàu phải có phương án đảm bảo an toàn cho môi trường, chống dầu tràn.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên