26/04/2014 04:01 GMT+7

Chưa đáp ứng hết nhu cầu của các em

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Tọa đàm “Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu niên, nhi đồng” vừa được Hội đồng Đội trung ương phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM tổ chức sáng 25-4 tại TP.HCM. Đây cũng là nội dung chính của nghị quyết 36 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa IX đã thực hiện gần năm năm qua.

gyY81o55.jpgPhóng to
Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã rơi vào tình trạng quá tải, nhất là vào các ngày cuối tuần - Ảnh: Q.L.

Từ thực tế tại TP.HCM, nhiều ý kiến cho rằng TP thuận lợi hơn nhiều địa phương khác của cả nước khi các quận huyện đều có nhà thiếu nhi, kết hợp với Nhà Thiếu nhi TP đã tạo thành hệ thống giúp thiếu nhi TP vui chơi, giải trí, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu. Đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi của TP cũng năng động và luôn sáng tạo trong công việc, tiếp thu nhanh những trào lưu mới trong thực tiễn để biến thành hoạt động phù hợp với tuổi nhỏ.

Cạnh đó, nhiều nhà thiếu nhi đã nhanh nhạy trong việc xã hội hóa, kết hợp cùng các đơn vị khác để tạo ra những sân chơi hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, mang tính giáo dục cao cho các bạn nhỏ. Song song đó là chủ trương mở rộng các hoạt động ra công viên của Hội đồng Đội TP.HCM đã tạo thêm không gian, điều kiện cho nhiều bạn nhỏ và phụ huynh cùng tham gia.

Tuy vậy do số lượng lớn và có nhiều em nhỏ theo cha mẹ từ các tỉnh thành khác đến TP làm ăn, sinh sống nên các đại biểu nhìn nhận rằng dù nỗ lực cũng chưa đáp ứng hết nhu cầu của thiếu nhi TP. Nhà Thiếu nhi TP có hỗ trợ đưa hoạt động về vùng sâu, vùng xa, kết hợp với hệ thống phòng chiếu phim miễn phí 3D mà lãnh đạo TP chỉ đạo các quận huyện đã đưa vào sử dụng thì số lượng thiếu nhi được thụ hưởng cũng chưa cao.

Nhiều ý kiến mong được chăm chút hơn cho đội ngũ phụ trách, làm công tác thiếu nhi về chế độ, chính sách để họ yên tâm công tác. Hệ thống cơ sở vật chất hiện có đều quá tải nên mong được đầu tư để ít nhất mỗi quận huyện của TP đều có được một sân chơi thiếu nhi trong thời gian tới.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên